|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Chợ Đồn công bố hết dịch bệnh Dại trên địa bàn xã Bản Thi

Ngày 14/3/2024, Chủ tịch Uỷ ban nhân huyện Chợ Đồn ban hành Quyết định số 726/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch bệnh Dại trên địa bàn xã Bản Thi theo đề nghị của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo tại xã Bản Thi.

Trước đó, từ đầu tháng 01/2024 đến ngày 25/01/2024, trên địa bàn xã Bản Thi có 07 con chó đều có biểu hiện hung dữ, cắn vật nuôi, có 03 con đã cắn người. UBND xã đã chủ động báo cáo kịp thời tình hình đến đơn vị chức năng cấp huyện. Ngày 26/01/2024, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Quyết định số 301/QĐ-UBND công bố dịch bệnh dại động vật trên địa bàn xã Bản Thi. Đồng thời chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp với Ủy ban nhân dẫn xã Bản Thi hướng dẫn, tuyên truyền vận động người dân tại địa phương có nuôi chó, mèo thực hiện nghiêm túc công tác tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo.

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và ủng hộ của nhân dân, xã Bản Thi đã ngăn chặn được bệnh Dại. Đến nay đã qua 21 ngày theo quy định trên địa bàn xã Bản Thi không phát hiện thêm chó, mèo bị bệnh Dại. Trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn công bố hết dịch bệnh Dại trên địa bàn xã Bản Thi: giao Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tiếp tục theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dại động vật trên địa bàn huyện theo quy định của Luật Thú y; giao Ủy ban nhân dân xã Bản Thi phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dại động vật trên địa bàn.

Thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện không có gia súc, gia cầm, vật nuôi bị dịch bệnh. Công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc, gia cầm được các cơ quan, đơn vị chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp, tổ chức thực hiện, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đây cũng là công việc thường xuyên không thể lơ là trong nhiệm vụ của các cấp các ngành chức năng của huyện nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và an toàn trong các sản phẩm thực phẩm thịt động vật cung cấp cho đời sống hàng ngày ./

 

Tác giả: Hà Thị Thanh Nga, Phòng Nông nghiệp và PTNT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật