A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông đồng hành thực hiện chuyển đổi số

Ngoài Tổ công nghệ số, thời gian qua, các ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn huyện cũng tích cực tham gia tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của huyện.

 Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ khách hàng sử dụng của các dịch của ngân hàng.

Đồng hành cùng với cấp uỷ, chính quyền của huyện trong công tác chuyển đổi số, các ngân hàng, doanh nghiệp bưu chính - viễn thông, công nghệ thông tin hoạt động trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân chuyển đổi số.

Các chi nhánh Ngân hàng hoạt động trên địa bàn huyện, đã tích cực hỗ trợ khách hàng tại các quầy giao dịch như mở tài khoản thanh toán, thanh toán, chuyển tiền, gửi tiền, gửi tiết kiệm, phối hợp với các đơn vị triển khai thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ như: thu thuế, tiền điện, nước, viện phí, học phí…; xây dựng kết nối dữ liệu, thông tin hóa đơn của khách hàng để thanh toán online hoặc ký hợp đồng tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán cho đơn vị cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phối hợp cùng huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong các thực hiện công tác chuyển đổi số.

Bà Nông Thị Thu Hoài, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: Thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tích cực triển khai các ứng dụng số tới người dân bằng nhiều hình thức, phù hợp với đặc thù địa phương. Thực hiện  tuyên truyền, vận động khách hàng vay vốn đăng ký dịch vụ, mở tài khoản, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ, phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ, trực tiếp giải đáp cho khách hàng và xử lý các nghiệp vụ phát sinh theo quy định. Tính đến nay, có gần 300 khách hàng vay vốn chính sách thực hiện giao dịch qua ứng dụng Mobile Banking và gần 700 khách hàng cài đặt ứng dụng Zalo của Ngân hàng trên thiết bị di động.

 

 Chi nhánh Viettel Chợ Đồn tham gia hỗ trợ người dân chuyển đổi số tại Hội Xuân ATK năm 2024.

Đối với các chi nhánh như đơn vị VNPT Chợ Đồn, Viettel Chợ Đồn đã tích cực phối hợp triển khai thí điểm mô hình Chợ 4.0  tại Chợ Bằng Lũng và một số Chợ trên địa bàn huyện; thí điểm mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng.  Bưu điện huyện, Viettel Chợ Đồn phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên Sàn thương mại điện tử (postmart.vn; voso.vn), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Chị Nông Thị Thu Hường, nhân viên Chi nhánh VNPT Chợ Đồn cho biết: thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với huyện triển khai một số hoạt động trong thực hiện chuyển đổi số ví dụ như: các phần mềm xử lý công việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan Nhà nước; triển khai phần mềm hồ sơ giáo án, phần mềm giảng dạy, tin nhắn trong ngành giáo dục; hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến ( thanh toán không dùng tiền mặt),...

Để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, hỗ trợ trực tiếp cho người dân, các ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông,  CNTT trên địa bàn huyện đã bố trí các gian hàng chuyển đổi số khi huyện tổ chức các sự kiện lớn như: Ngày chuyển đổi số, Chợ đêm, Hội xuân ATK Chợ Đồn, … để tư vấn, tiếp thị, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ.

Trong năm 2024, với mục tiêu thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Huyện Chợ Đồn tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện có hiệu quả ba trụ cột chính của chuyển đổi số là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó đối với hoạt động của ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công và an sinh xã hội, triển khai các loại thẻ điện tử trong thanh toán không dùng tiền mặt. Các doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng viễn thông 4G, hướng đến phát triển mạng viễn thông 5G, thực hiện kết nối số và bảo đảm an toàn, an ninh mạng tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng, bình đẳng trong tiếp cận các cơ hội phát triển theo cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan