A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội Liên hiệp phụ nữ ( LHPN ) huyện Chợ Đồn và Hội LHPN các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

 Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chúc mừng nhân ngày 8.3 và chỉ đạo chương trình truyền thông.

Trong ngày 8 tháng 3 năm 2024, Hội LHPN huyện Chợ Đồn đã tổ chức nói chuyện chuyên đề “Bình đẳng giới chìa khóa vàng của hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao nhận thức, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất  tinh thần, bảo vệ chăm sóc phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Đồng chí Lường Ngọc Danh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đồng chí trưởng, phó các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND, UBND huyện và các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện, cùng với hơn 100 đại biểu hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn và đại diện các Tổ Truyền thông cộng đồng.

 Lãnh đạo Hội LHPN huyện đại diện cho các chị em phụ nữ nhận hoa chúc mừng của Lãnh đạo huyện nhân ngày 8.3.

Trực tiếp nói chuyện chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Kim Thông, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn.

Trong chương trình, Hội LHPN huyện đã có những món quà ý nghĩa tặng cho các đồng chí là nữ lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện và Tổ trưởng các tổ truyền thông cộng đồng nhân ngày 8.3.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho nữ lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện nhân ngày 8.3.

Đặc biệt, để hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thông qua văn bản số 122 của Liên Đoàn Lao động tỉnh và công văn số 1472/BTV của Ban Thường vụ HLHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Chợ Đồn đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện triển khai tới nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên trong huyện mặc áo dài từ ngày 1 đến ngày 8/3 khi tham dự các sự kiện tại đơn vị, địa phương và tại nơi công sở. Đồng thời tiếp tục thực hiện Chương trình “Tặng áo dài, trao yêu thương, gìn giữ nét đẹp truyền thống năm thứ 2”. Đến 15 h ngày 8 tháng 3 năm 2024 đã có 75 bộ quần áo dài được gửi đến Hội LHPN huyện và được trao lại cho các  chị em phụ nữ ở các tổ chức Hội cơ sở. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thông qua chương trình, Hội LHPN huyện mong muốn lan tỏa tình yêu thương và sự chia sẻ, động viên các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy niềm tự hào của chị em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thông qua tà áo dài truyền thống.

 Trong dịp này Hội LHPN huyện có những món quà ý nghĩa tặng cho Tổ trưởng các tổ truyền thông cộng đồng.

Theo chị Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội LHPN huyện, với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ công tác Hội vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ. Đồng thời sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đã đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Một số ảnh trong buổi nói chuyện chuyên đề.

 

Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT


Tin liên quan