|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 tại xã Bằng Lãng

 Chiều 5/1, tại UBND xã Bằng Lãng, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 – HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri xã Bằng Lãng.

 Toàn cảnh hội nghị TXCT xã Bằng Lãng.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ Đại biểu đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2022 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2023; tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX. Kết quả hoạt động của đại biểu năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023. Tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri đối với hoạt động của đại biểu HĐND huyện của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã.
 Nhiều ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã ghi nhận vai trò, đóng góp của các đại biểu HĐND huyện Chợ Đồn trong năm 2022. Đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong năm 2022, đại biểu cử tri xã Bằng Lãng bày tỏ mong muốn các đại biểu HĐND huyện tiếp tục có những nội dung sâu sát, thiết thực hơn trong hoạt động theo dõi, giám sát và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, đưa nền kinh tế của huyện ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Cử tri xã Bằng Lãng phát biểu ý kiến.
 Đồng thời kiến nghị tới các đại biểu HĐND huyện một số vấn đề về hỗ trợ Nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình bảo đảm an sinh xã hội như: Cần khôi phục lại tuyến mương đường rẽ vào Trạm y tế xã vì sau khi được làm đường mới không làm hệ thông mương thoát nước gây ngập lụt mỗi khi mưa to một số khu vực nhà dân thôn Tủm Tó. Đường giao thông 254 đi qua thôn Tủm Tó nay được nâng cấp và sửa sữa, mặt đường được nâng cao lên, do đó đã làm cho hệ thống đường điện A4 đi qua  đường bị thấp, xe ô tô chở hàng nếu cao đi quan hay bị mắc, gây đứt dây điện, đề nghị ngành điện Chợ Đồn quan tâm khắc phục. Cần quan tâm, giải quyết dứt điểm một số hộ dân có đất vườn rừng của xã Bằng Lãng giáp xã Đại Sảo, tránh xảy ra tranh chấp đất đai … Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền, quan tâm hơn nữa đến sản xuất nông nghiệp, có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho sản xuất nông nghiệp cho xã, quan tâm triển khai và định hướng để xã có các sản phẩm OCOP…
 Tiếp đó, đại diện lãnh đạo xã, đại diện Tổ Đại biểu HĐND huyện đã giải đáp làm rõ từng nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời chia sẻ với những vấn đề còn khó khăn trên địa bàn xã và khẳng định các đồng chí lãnh đạo huyện luôn quan tâm giải quyết từng bước những vấn đề còn vướng mắc từ cơ sở. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp trên, tổ đại biểu HĐND huyện sẽ tổng hợp, đề nghị cơ quan chức năng trả lời, giải quyết trong thời gian sớm nhất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật