|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị tổng...

Chiều ngày 04/01/2023, Đảng ủy xã Yên Thượng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có đồng chí Đào Văn Hiệp – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội xã Yên Thượng; Bí thư các Chi bộ trực thuộc, trưởng thôn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu  chỉ đạo hội nghị.
Năm 2022, Đảng bộ xã Yên Thượng đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Việc tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy được Đảng ủy quan tâm với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia các lớp học đạt 89% trở lên. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả. Trong năm, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2022-2027; Đại hội Đoàn Thanh niên xã, nhiệm kỳ 2022-2027; Đại hội các chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát. Công tác dân vận, tuyên giáo cũng được Đảng ủy quan tâm triển khai có hiệu quả. Hoạt động của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội được quan tâm chỉ đạo theo hướng đổi mới, sáng tạo gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Bên cạnh đó, Đảng bộ xã cũng phát huy vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế. Năm 2022, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, thu ngân sách đều đạt và vượt kế hoạch. Công tác địa chính, xây dựng, vệ sinh môi trường tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả quan trọng. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có tiến bộ; quốc phòng – an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đảng bộ xã Yên Thượng được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thông báo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế – xã hội của huyện trong năm 2022 và khẳng định kết quả này có được từ sự đóng góp của các đơn vị, địa phương, trong đó có sự đóng góp của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Thượng. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong năm 2023, Đảng bộ xã Yên Thượng cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội; giữ vững ổn định quốc phòng – an ninh. Trong đó, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, nói đi đôi với làm; chú trọng phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chung tay xây dựng quê hương Yên Thượng có bước phát triển mới, giàu đẹp. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện lưu ý trước mắt Đảng ủy xã Yên Thượng tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo; lãnh đạo hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2023;…

Đồng chí Tá Hữu Thăng – Bí thư Đảng ủy xã Yên Thượng trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Nhân dịp này, Đảng ủy xã Yên Thượng đã khen thưởng cho 02 tập thể và 11 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022. Ủy ban nhân dân xã khen thưởng 17 tập thể, 42 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2022.
Tác giả: Lại Văn Nam – Văn phòng Huyện ủy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật