|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 tại xã Tân Lập

Sáng ngày 4/01/2023, tại UBND xã Tân Lập, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 – HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri xã Tân Lập và đại diện cử tri xã Ngọc Phái, Quảng Bạch.

Toàn cảnh Hội nghị.
Tại buổi tiếp xúc, Tổ Đại biểu đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2022 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2023; tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX. Kết quả hoạt động của đại biểu năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023. Tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri đối với hoạt động của đại biểu HĐND huyện của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã.
Theo nhận xét đánh giá của đại diện cử tri 03 xã Tân Lập, Ngọc Phái và Quảng Bạch đối với Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5, năm 2022, tổ Đại biểu HĐND huyện đã thể hiện đúng vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND huyện. Thực hiện các cuộc TXCT đúng quy định, luôn tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu, trao đổi, trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền và tổng hợp đầy đủ, trung thực những đề xuất, kiến nghị của cử tri và nhân dân; kịp thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết; thường xuyên thăm nắm tình hình mọi mặt của địa phương qua nhiều hình thức. Với những hoạt động như vậy, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND năm 2022.

 Cử tri phát biểu ý kiến.
 Tiếp đó, đại diện cử tri đã có những đề xuất, đề nghị: Cử tri xã Quảng Bạch có ý kiến đề nghị UBND huyện tiếp tục phân bổ nguồn vốn năm 2023 để sửa chữa lớp học mầm non Bó Phja để làm nhà văn hóa thôn; Đề nghị UBND huyện đề xuất với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bắc Kạn có chủ trương bổ sung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.
 Cử tri xã Tân Lập đề nghị UBND huyện xem xét hỗ trợ nội thất cho Trạm y tế xã vì đã xuống cấp như tủ, bàn làm việc, ghế,… để đảm bảo công tác khám chữa; Xem xét tu sửa nâng cơ sở vật chất trường Tiểu học vì hiện nay đã xuống cấp không đảm bảo cho việc dạy và học.  Điểm trường Mầm non Phiêng Đén các lớp học đã được xây dựng từ nguồn xã hội hóa tuy nhiên số trẻ đông nên hiện nay diện tích lớp học đã không đảm bảo cho việc dạy và học đề nghị xây dựng thêm lớp học. Công trình nước sinh hoạt của thôn Nà Lịn nay đã xuống cấp vì xây dựng đã lâu người dân mong muốn có nguồn vốn hỗ trợ xây dựng tiếp để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt. Các cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh cách thức lập chứng từ chi hỗ trợ công cho người làm công tác ở thôn tổ đảm bảo phù hợp.  Đề nghị có ý kiến với sở Giao thông vận tải tỉnh làm biển báo chỉ dẫn 2 đầu và kẻ vạch giảm tốc tại đường rẽ vào xã Tân Lập.
Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị số 5, đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Tân Lập đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến khác được Tổ Đại biểu tổng hợp chuyển tải đến các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng xem xét giải quyết.
Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật