A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp xóa mù chữ năm 2024 tại xã Xuân Lạc

Ngày 15/3/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn phối hợp với UBND xã, Trường Tiểu học Xuân Lạc tổ chức khai giảng 02 lớp xóa mù chữ cho 50 học viên là người dân tại 02 thôn Pù Lùng I và thôn Tà Han.

Dự Lễ Khai giảng có ông Lường Văn Toàn – Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Đồn, thành viên Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục xóa mù chữ huyện; ông Trần Quang Huy – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc; bà  Lưu Thị Uyên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Lạc; các thầy giáo, cô giáo của Trường Tiểu học Xuân Lạc, cùng các học viên trong thôn Tà Han và thôn Pù Lùng I.

Khai giảng lớp xóa mù chữ năm 2024 tại xã Xuân Lạc.

Lớp học được tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung 3 tiểu dự án 1 dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 năm 2024,  do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện. Tham gia lớp học, các học viên sẽ được dạy theo nội dung, chương trình đã được quy định trong tài liệu ban hành theo thông tư số 33/2021/TT- BGDĐT ngày 26-11-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: Nghe, nói, đọc, viết và một số phép tính cơ bản đồng thời nâng cao mức độ đạt chuẩn phổ cập, xóa mù chữ cấp xã, đáp ứng đạt các tiêu chí tiêu chuẩn giáo dục của Chương trình mục tiêu quốc gia xã đạt Nông thôn mới.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng quà cho lớp học nhân dịp Khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo xã Xuân Lạc mong muốn các thầy, cô giáo và các học viên cần tập trung thực hiện tốt các quy định của lớp học để đạt kết quả cao trong công tác dạy và học của  lớp học, hoàn thành chương trình khóa học theo yêu cầu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lớp học.

Xuân Lạc gồm có 14 thôn bản là xã khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quyết định 612/QĐ-UBND ngày 16/9/2021 của Ủy ban dân tộc. Người dân sinh sống ở 02 thôn Pù Lùng I và thôn Tà Han đều là dân tộc Mông, tỉ lệ mù chữ còn lớn trên 40% tổng số dân trong độ tuổi lao động của thôn, đây là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế – xã hội của thôn nói riêng, của xã, huyện nói chung. Do đó, công tác xóa mù chữ cho người dân được coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của xã, huyện.

Tác giả: Trần Quang Huy, xã Xuân Lạc


Tin liên quan