|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đã sẵn sàng tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần Văn hóa – Du lịch" năm 2024

"Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 03/5 tại các huyện Ba Bể, Chợ Đồn, Na Rì và thành phố Bắc Kạn. Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, khó quên.

 Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để diễn ra các hoạt động hưởng ứng  “Tuần Văn hóa – Du lịch diễn ra tại huyện.

Tại huyện Chợ Đồn, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đang được Ban tổ chức gấp rút hoàn thiện. Đối với Hội thi thể thao truyền thống cấp huyện, Ban tổ chức Hội thi đã nhận được danh sách đăng ký tham gia các môn thi đấu của các cụm trưởng, đa số các đoàn đều tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu cụ thể: Giải Bóng chuyển da mở rộng gồm: 8 đội nam; 5 đội nữ. Giải Kéo co 5 đội tham gia thi đấu. Đẩy gậy 6 đội tham gia thi đấu 3 hạng cân Nam; 3 hang cân nữ. Các môn thi Tung còn, Bắn nỏ 6 đội tham gia thi đấu.

 Chương trình văn nghệ chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Quốc tế lao động (01/5) đã có 11 đoàn đăng ký với 32 tiết mục và 128 nghệ nhân, diễn viên tham gia.

Cơ quan thường trực đã xây dựng chương trình để duy trì hoạt động hoạt động như: trình diễn một số di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc: Tày, nùng, Dao đỏ, Dao tiền, H’Mông. Tại đây cũng sẽ trưng bày một hiện vật gắn liền với nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc thiểu số tại địa phương.

 Hoạt động chợ đêm đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các HTX, Tổ hợp tác, cá nhân tham gia bày bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của địa phương vào phiên chợ đêm diễn ra  đêm là 28, 29/4/2024.

 Các hoạt động  hưởng ứng “Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 diễn ra tại huyện. 

“Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 chính thức bắt đầu ngày 27/4, tại huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng bắt đầu từ ngày 28/4 đến hết ngày 30/4. 

Với sự chỉ đạo sát sao, tinh thần trách nhiệm, chủ động của huyện trong triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn, sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân. “Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 diễn ra tại huyện Chợ Đồn sẽ là điểm đến nhiều trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

 

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật