A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Đồn lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

      Sáng ngày 26/8/2024, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thăng Văn Luận, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh Đại hội.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, hiện nay có 4 cơ sở hội gồm Phương Viên, Yên Phong, Đồng Thắng, Yên Thượng và 3 Chi hội trực thuộc là Ngọc Phái, Bình Trung và Nam Cường. Tổng số người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là 86 người.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức Hội và nhân dân trong huyện. Qua đó, đã tạo điều kiện cho Hội tiếp tục hoạt động có hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, hội đặc thù thực hiện tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, như thăm hỏi động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, từ trần. Hằng năm, phối hợp điều tra, thống kê số lượng nạn nhân và khảo sát tình hình đời sống, vật chất, tinh thần của nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong toàn huyện. Đến nay, có 20 cháu là con đẻ của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong hoạt động, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện còn gặp nhiều khó khăn: cán bộ hội cơ sở không có phụ cấp, kinh phí hỗ trợ cho hoạt động hội ít, cán bộ chủ yếu làm bằng tâm huyết và tinh thần trách nhiệm vì nạn nhân độc da cam/dioxin.

Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tuyên truyền, vận động các nguồn lực quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để nạn nhân chất độc da cam vươn lên cải thiện đời sống hòa nhập cộng đồng…

 Đồng chí Thăng Văn Luận, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chụp ảnh cùng Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 07 đồng chí; ông Bùi Văn Phơn, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện khoá III.

Tác giả: Thu Thúy - Đức Trọng

 

 


Tin liên quan