A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt các thí sinh trúng tuyển vào các Học viện - Nhà trường trong Quân đội năm 2024

       Sáng 27/8, Ban Tuyển sinh quân sự ( TSQS) huyện Chợ Đồn tổ chức gặp mặt thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024. Theo Ban TSQS huyện Chợ Đồn, năm 2024, Ngay khi có kế hoạch tuyển sinh quân sự của Ban TSQS tỉnh Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Ban TSQS huyện đúng đủ thành phần; hiệp đồng với Trung tâm y tế huyện xây dựng kế hoạch khám sức khỏe cho các thí sinh. Tham mưu xây dựng kế hoạch tuyển sinh quân sự, kế hoạch tuyên truyền hướng nghiệp cho các đối tượng, tổ chức đăng ký sơ tuyển cho các thí sinh dự thi; hoàn thiện thủ tục nộp hồ sơ về Ban TSQS tỉnh bảo đảm đúng hướng dẫn, thời gian.

        

Gặp mặt các thí sinh trúng tuyển vào các Học viện - Nhà trường trong Quân đội năm 2024 tại hội trường Ban CHQS huyện.

         Ban TSQS huyện đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi về công tác tuyển sinh quân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp trường THPT Chợ Đồn, trường THPT Bình Trung, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho các em học sinh khối 12; gửi thông báo, thông tin tuyên truyền cho các xã thị trấn tuyên truyền công các tuyển sinh quân sự thông qua các cuộc họp và tuyên truyền thông tin tuyển sinh đến các thôn trên địa bàn huyện. Số thí sinh tham gia khám tuyển có 41 thí sinh, đủ sức khỏe lập hồ sơ sơ tuyển 15 thí sinh. Quá trình thẩm tra, xác minh lý lịch, cán bộ thẩm tra đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy địa phương nơi thí sinh cư trú tổ chức thẩm tra xác minh bảo đảm khách quan, trung thực.  Qua thẩm tra xác minh lý lịch, các thí sinh được thẩm tra đều có lai lịch chính trị gia đình trong sạch rõ ràng, bản thân các thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt, đủ điều kiện dự tuyển vào các trường trong Quân đội. Kết quả thi có 02 thí sinh trúng tuyển vào các Học viện, Nhà trường Quân đội, trong đó 01 thí sinh trúng tuyển vào Trường sĩ quan Thông tin, 01 thí sinh trúng tuyển vào Trường sĩ quan Lục quân 1.      

Đồng chí Đào Văn Hiệp, Đảng uỷ viên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chúc mừng các thí sinh đã trúng tuyển năm 2024.

 Đồng chí Nông Quang Dương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Ban CHQS huyện tặng quà cho thí sinh trúng tuyển.

          Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Văn Hiệp, Đảng uỷ viên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chúc mừng 02 thí sinh đã trúng tuyển năm 2024, khẳng định các thí sinh trúng tuyển lần này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, gia đình, các địa phương mà của cả lực lượng vũ trang huyện. Đồng thời, căn dặn các thí sinh sau khi trở thành học viên sĩ quan, cần tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của nhà trường, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ khi Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó./.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan