A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn giám sát hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Chợ Đồn

Trong các ngày từ 21 -23, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện giám sát các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Chợ Đồn.

Đoàn đã làm việc tại Trạm Y tế xã Yên Thịnh, UBND xã Yên Thịnh; Trạm Y tế xã Bản Thi; UBND xã Bản Thi; Nhà nghỉ Viên Ngọc - thị trấn Bằng Lũng; Trường THPT huyện Chợ Đồn; Trạm Y tế xã Yên Thượng, UBND xã Yên Thượng; Trường Trung học cơ sở xã Yên Thịnh.

 Đoàn làm việc tại UBND xã Bản Thi.

Tại các buổi làm việc, đoàn nghe báo cáo của các đơn vị về công tác thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; triển khai các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá. Các đại biểu tham dự đã thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện tại đơn vị.

Kết quả giám sát, các đơn vị đã cơ bản triển khai tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn; đưa nội dung không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; treo các biển cấm hút thuốc lá tại trụ sở UBND xã, trước các phòng làm việc, chỗ dễ nhìn, dễ thấy; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá...Nhiều cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị đã bỏ hút thuốc lá hoặc giảm hút so với trước; hầu hết đã thực hiện nghiêm việc không hút thuốc lá tại nơi làm việc. Công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được các cơ quan, đơn vị báo cáo hằng năm, được đưa vào tiêu chí chấm điểm thi đua của cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, thực tế kiểm tra giám sát cho thấy, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tại một số cơ quan, đơn vị còn gặp một số khó khăn. Đó là số lượng biển cấm hút thuốc tại nơi làm việc còn ít; các nội dung cam kết và nội quy cấm hút thuốc đối với cán bộ, nhân viên chưa được thực hiện triệt để; công tác kiểm tra phòng chống tác hại của thuốc lá chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục...

Đoàn làm việc tại Nhà nghỉ Viên Ngọc, thị trấn Bằng Lũng.

Việc tổ chức giám sát, nhằm hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn huyện về thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc. Đồng thời đánh giá, phát hiện những khó khăn trong việc triển khai Luật và các hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá, từ đó có cơ sở để ngành chuyên môn triển khai các giải pháp thực hiện tốt việc phòng chống tác hại thuốc lá hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Kạn.

Tác giả: Hà Dung – Nông Đuổng


Tin liên quan