A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan Nghệ thuật măng non huyện Chợ Đồn lần thứ 2 năm 2024

Sau 2 đêm tranh tài sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc, Liên hoan Nghệ thuật măng non huyện Chợ Đồn lần thứ 2 năm 2024 đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức đã chọn ra được đội xuất sắc nhất Liên hoan.

 Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Ma Thị Bằng, Bí thư Huyện đoàn trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Với chủ đề “Mơ ước tuổi thần tiên”, Liên hoan măng non năm nay đã trên 200 diễn viên là các em thiếu niên, nhi đồng đến từ 7/7 cụm xã và 2 câu lạc bộ trên địa bàn huyện tham gia. ảnh 2: Tiết mục “Độc tấu sáo xuân về trên bản Mông” của đội Cụm Bắc B.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, các đoàn tham gia đã bám sát nội dung chủ đề Liên hoan, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người, giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc, mái trường, thầy cô, bạn bè, ngày hè vui tươi, tập trung vào các thể loại ca, múa, nhạc. Nhiều tiết mục được đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ và tạo hình nghệ thuật. Một số đoàn đã biết khai thác khả năng của diễn viên thông qua các bài hát, điệu múa, nhạc cụ… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại như: diễn viên lựa chọn ca khúc, đạo cụ chưa phù hợp nên chất lượng tiết mục không cao; có đoàn chưa bám sát quy chế Liên hoan.

Các đội thi thể hiện tiết mục trên sân khấu.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội cụm Nam A; giải nhì cho đội cụm Tây và cụm Bắc B; giải ba cho đội cụm Đông và cụm Nam B; giải khuyến khích cho các đội cụm Trung tâm, Câu lạc bộ ATK Kids, cụm Bắc A và nhóm nhảy Dream fire; ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải thành phần cho tiết mục ca, múa, nhạc cụ xuất sắc nhất và giải bảo tồn phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Các đoàn nhận giải tại Liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật măng non là hoạt động thường niên hằng năm, được tổ chức vào dịp tổng kết hoạt động hè, nhằm tạo sân chơi cho các em được giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học mới 2024-2025; đồng thời, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong thanh thiếu niên nhi đồng, nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật trong tương lai, qua đó giữ gìn và bảo tồn những nét đẹp của văn hóa, nghệ thuật dân gian.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 


Tin liên quan