A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Yên Thượng diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

         Ngày 28/8, tại xã Yên Thượng, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Chợ Đồn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Đến dự có  lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Triệu Đức Phú, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập của huyện và các đồng chí trong khung diễn tập xã Yên Thượng.

 Thành phần các khung diễn tập của xã Yên Thượng trình bày kế hoạch ứng phó với thiên tai xảy ra trên địa bàn.

         Tại cuộc diễn tập, khung diễn tập PCTT&TKCN xã Yên Thượng đã tổ chức diễn tập với nội dung vận hành cơ chế gồm: Hội nghị Đảng ủy xã thông qua kế hoạch PCTT&TKCN. Thực tế cho thấy trên địa bàn xã Yên Thượng có rất nhiều điểm khi có bão đổ bộ vào xảy ra tốc mái nhà và sạt lở ta ly, ngập úng cục bộ ở các khu vực như thôn Nà Huống, Nà Nhàm và Bản Bây. Trong khuôn khổ diễn tập Ban chỉ đạo diễn tập chọn thao trường là khu vực thôn Nà Nhàm của xã Yên Thượng, xác định là trọng điểm của ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.  Phương án diễn tập thực binh phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Yên Thượng năm 2024 được kết cấu gồm 02 tình huống: sơ tán nhân dân, tài sản ra khỏi vùng trọng điểm có nguy cơ giông lốc và thực hành khắc phục hậu quả giông, lốc, tìm kiếm cứu nạn.

Đại biểu tham quan diễn tập thực hành xử lý tình huống.

 Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cả 2 phần diễn tập vận hành cơ chế và thực binh diễn tập đều bám sát tình huống, sự điều hành của Ban Chỉ huy, đảm bảo nội dung, thời gian và trình tự các bước tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia. Theo dõi sát sao quá trình diễn tập của xã Yên Thượng, các đại biểu tham dự diễn tập đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp vào từng vai diễn cụ thể, diễn tập theo tình huống giả định, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, được Ban tổ chức diễn tập huyện đánh giá đạt giỏi với số 8,0 điểm.

         Qua diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chỉ huy điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng và  năng lực tham mưu của chỉ huy và cơ quan Quân sự, các ban, ngành của xã nhằm hạn chế thấp nhất về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân khi có tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời, thông qua diễn tập làm cơ sở để bổ sung, hoàn chỉnh các phương án và kế hoạch PCTT&TKCN của xã; rút kinh nghiệm cho các cuộc diễn tập những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Từ đó tuyên truyền, giáo dục cho Nhân dân ý thức chủ động phòng tránh, sẵn sàng đối phó với thiên tai, bão, lụt.

 Thực hiền diễn tập và xử lý các tình huống diễn tập.

 

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan