A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện làm việc với đoàn kiểm tra Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn

Sáng ngày 26/3/2024, Ủy ban nhân dân huyện có làm việc với Đoàn kiểm tra của Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn về việc kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước tại Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Dự và chủ trì buổi kiểm tra có bà Trần Thị Minh Quyên, Phó Cục Trưởng, Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn. Tham gia cùng đoàn có các thành viên là lãnh đạo Cục Thống kê, lãnh đạo phòng chuyên môn và chuyên viên. Làm việc với đoàn có ông Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; Lãnh đạo các phòng: Phòng Kinh tế - Hạ Tầng, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo; Chi Cục Thống kê huyện và đại diện các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, Thương binh và xã hội, Nội vụ, Tư pháp.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc bà Trần Thị Minh Quyên, Phó Cục Trưởng, Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn thông qua Quyết định số 16/QĐ-CTK ngày 11/3/2024 của Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn về việc tiến hành kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin Thống kê Nhà nước tại Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn; Kế hoạch số 106/KH-CTK ngày 13/3/2024 của Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn về việc tiến hành kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin Thống kê Nhà nước tại Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Tiếp đó ông Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện thông qua báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn về việc thực hiện sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn: báo cáo đề cập các nội dung về tình hình sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, của huyện; Tình hình đáp ứng số liệu thông tin phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân huyện; Những bất cập tồn tại, hạn chế; các kiến nghị đề xuất.

Thảo luận tại buổi làm việc các đại biểu dự họp đã có các ý kiến chỉ ra những vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp, tiếp nhận, thống nhất sử dụng số liệu của các cấp ngành, công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chung…Các phòng ban chuyên môn có các ý kiến tiếp thu, giải trình về một số liệu trong các báo cáo chưa đồng nhất.

Trên cơ sở các nội dung thảo luận tại cuộc họp, đoàn kiểm tra của Cục Thống kê tỉnh Bắc Kạn đã chỉ ra những nội dung trong thời gian tiếp theo Ủy ban nhân dân huyện cần phải thực hiện như: Tiếp tục chỉ đạo với cơ quan, đơn vị chuyên môn trong việc thực hiện các các số liệu của ngành nông nghiệp cần có sự thống nhất, kết quả đồng nhất trong các nội dung sử dụng của 2 bên cơ quan phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tại các báo cáo kinh tế cần có đánh giá thêm các chỉ tiêu theo quyết định quy định mới nhất của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp, cung cấp số liệu của các phòng chuyên môn và cấp xã; Xây dựng và thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp các ngành trong việc sử dụng, cung cấp số liệu./.

           Tác giả: Hà Thị Thanh Nga, Phòng Nông nghiệp và PTNT

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan