A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Chợ Đồn

       Trong các ngày 16 và 17/3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ( PCCC-CNCH) Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công an huyện Chợ Đồn,  Trường Trung học phổ thông Chợ Đồn, Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ,  Trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Chợ Đồn tổ chức hoạt động  tuyên  truyền,  trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ . Đây là lần đầu tiên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh tổ chức chương trình này tại 04 trường học trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại một số trường học trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

  Chương trình đã thu hút trên 1.900 học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động  của 04 trường học và người dân thị trấn Bằng Lũng  tham gia. Tại chương trình trải nghiệm, cán bộ của phòng Cảnh sát PCCC-CNCH công an tỉnh Bắc Kạn đã tuyên truyền, hướng dẫn thực hành bình chữa cháy xách tay để dập tắt các đám cháy do rò rỉ khí gas, chất lỏng. Trải nghiệm thoát nạn sử dụng bộ dây hạ chậm… Thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường có khói khí độc, trong không gian chật hẹp, sử dụng phương tiện thô sơ để dập tắt đám cháy, các kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn như cố định xương gãy, ga rô cầm máu, ép tim ngoài lồng ngực, băng bó vết thương… Khi tham gia hoạt động mọi người được trải nghiệm với các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Quá trình thực hiện đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng, dưới sự hướng dẫn, giám sát của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Các em học sinh, thầy cô giáo trường THPT Chợ Đồn tham gia hoạt động trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 Việc được trải nghiệm không chỉ giúp người dân và các em học sinh có kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ mà còn hiểu và yêu mến hơn công việc của các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hoạt động trải nghiệm này đã được tất cả các em học sinh, cán bộ giáo viên… tham gia nhiệt tình, đồng thời đã thực sự tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em học sinh.

 

 

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan