A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức các hoạt động nhân ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3/2024

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3/2024, trong các ngày từ 20/3/2024 đến 25/3/2024, huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi bệnh Lao.

Với chủ đề " Ngày thế giới phòng chống Lao" năm 2024 là: “ Đúng ! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh Lao". Huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng " Ngày  thế giới phòng chống Lao" trên địa bàn các xã, thị trấn. Giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác phòng chống Lao của các đơn vị trong địa bàn huyện. Tổ chức truyền thông, tư vấn nói chuyện trực tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

 Khám sàng lọc Lao tại Trung Tâm y tế huyện.

Vận động những người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số, tôn giáo như: trưởng thôn, chức sắc tôn giáo, trưởng họ,... tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống Lao trong cộng đồng, nhất là các địa bàn vùng dân tộc thiểu số và các xã vùng sâu, vùng xa. Vận động các tổ chức xã hội và người mắc bệnh Lao tại địa phương tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nhân ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3/2024.

Việc tổ chức các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người có nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người hiểu biết thêm về bệnh Lao và các biện pháp phòng, chống Lao. Tăng cường công tác phát hiện bệnh Lao, đặc biệt Lao trẻ em, Lao kháng thuốc, Lao/HIV.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 


Tin liên quan