A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo mô hình chuyển đổi số thông minh tại xã Nam Cường

Sáng 15/12, Sở NN&PTNT phối hợp với huyện Chợ Đồn tổ chức Hội thảo mô hình chuyển đổi số thông minh trong xây dựng nông thôn mới tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Toàn Dân, xã Nam Cường.

Tham dự Hội thảo có đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện Chợ Đồn, Ngân Sơn, Văn phòng  điều phối Nông thôn mới, UBND các xã Nam Cường và xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Thành Đạt, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn và Hợp tác xã Thương Mại Và Dịch Vụ Toàn Dân, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, một số Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Ymtech Việt Nam (Nhà thầu tư vấn, thi công).

Các đại biểu tham quan, học tập mô hình chuyển đổi số nông nghiệp thông minh tại HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Toàn Dân.

Tại Hội thảo, Sở Nông nghiệp và PTNT đã thông qua thông qua báo cáo quá trình thực hiện mô hình và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển YMTech Việt Nam giới thiệu về công nghệ áp dụng và quá trình vận hành của mô hình; giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp.

Các đại biểu dự Hội thảo cũng đã được nghe các ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận về mô hình hỗ trợ chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh.

 Thu hoạch dưa (áp dụng mô hình) tại HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Toàn Dân.

Hợp tác xã Thương Mại Và Dịch Vụ Toàn Dân, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn là một trong những HTX được Sở NN&PTNT tin tưởng lựa chọn Mô hình hỗ trợ chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh trong năm 2023. Đây là cơ hội để HTX được tiếp cận với khoa học kỹ thuật, với công nghệ mới trong sản xuất, từng bước ứng dụng chuyển đổi số thông minh vào trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị cây trồng./.

Tác giả: Hà Tuyết–VHTT

 

 


Tin liên quan