A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện phát động chiến dịch truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2023

Căn cứ Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 18 tháng 8 năm 2022 của UBND huyện Chợ Đồn về thực hiện Dự án 8 giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025. Kế hoạch số 89/KH-BTV ngày 5/7/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện về thực hiện dự án 8 năm 2023Ngày 13/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chợ Đồn tổ chức phát động chiến dịch truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em thuộc dự án 8 trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tham dự phát động chiến dịch có đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện; Đại diện lãnh đạo của 16 xã, thị trấn thực hiện dự án. Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội phụ nữ Công an huyện; các tổ truyền thông cộng đồng thành lập từ năm 2022 - 2023 thuộc 16 xã thực hiện Dự án 8 theo Quyết định 612 của Ủy ban Dân tộc.

 Phát động chiến dịch truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2023.

Phát biểu tại buổi phát động, Bà Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Đồn nhấn mạnh: chiến dịch nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số đi đôi với xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, gắn phát triển kinh tế phụ nữ dân tộc thiểu số với xây dựng gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng. Do vậy, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mỗi người dân thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; thực hiện tốt chiến dịch truyền thông trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội.

   Bà Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi phát động chiến dịch truyền thông.

Nội dung của chiến dịch nhằm xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tổ chức phát động chiến dịch truyền thông, nhằm tuyên truyền cho cán bộ hội viên và nhân dân nói chung, phụ nữ là người dân tộc thiểu số nói riêng, về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Nâng cao chất lượng công tác truyền thông về bình đẳng giới truyền thông về các vấn đề giới, bình đẳng giới được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp phụ nữ và trẻ em là người dân tộc thiểu số. Tuyên truyền vận động 100% cán bộ Hội LHPN cơ sở (từ cấp xã đến chi, hội phụ nữ tại các thôn, tổ dân phố) được nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới và các vấn đề liên quan đến giới thông qua việc tiếp cận với các tài liệu truyền thông, các panô, tờ gấp cũng như  tham gia các sự kiện truyền thông các cấp tổ chức.

Tham gia phát động chiến dịch gồm hơn 300 đại biểu.

Sau lời phát động, các đại biểu đã cùng xem phóng sự truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tiếp đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức diễu hành truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng trên các trục đường chính của thị trấn Bằng Lũng .

Các đại biểu xem phóng sự truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 Sau lễ phát động, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện theo tài liệu hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gồm có hoạt động truyền thông trực tiếp; chiến dịch; giao lưu, tọa đàm, hội thảo, diễn đàn… phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

 Diễu hành truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng trên các trục đường chính của thị trấn Bằng Lũng.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật