A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn Bằng Lũng tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với nhân dân năm 2023

Sáng ngày 14/12, Đảng ủy - HĐND - UBND thị trấn Bằng Lũng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2023.

Đại biểu thị trấn Bằng Lũng phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

 Tại Hội nghị, UBND thị trấn Bằng Lũng đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 11 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Bằng Lũng tiếp tục ổn định và đạt được nhiều kết quả tích cực trong đó nổi bật với nhiều chỉ tiêu đạt vượt so với kế hoạch như công tác kết nạp đảng viên, thu ngân sách, giảm nghèo, trồng rừng, sản lượng lương thực…. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn vẫn còn một số hạn chế nhất định đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đại diện Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn thẳng thắn đặt câu hỏi, trình bày ý kiến. Trong không khí cởi mở và xây dựng, đã có 10 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến những khó khăn về quỹ đất xây dựng nhà họp tổ 3 và tổ 7; tình trạng phát phá rừng xảy ra ở thôn Nà Pài, công tác quản lý đô thị và hàng lang an toàn giao thông, công tác đảm bảo an toàn giao thông, vấn đề các hộ gia đình thả rông chó tại các khu dân cư và một số chính sách liên quan đến tài chính của các tổ chức hội đoàn thể ở thôn, tổ….

Đồng chí Nguyễn Thái Thành – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn Bằng Lũng tiếp thu, trả lời các ý kiến của Nhân dân tại hội nghị đối thoại.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Bằng Lũng đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết đã được các đồng chí lãnh đạo thị trấn tiếp thu để báo cáo các cơ quan chức năng của huyện xem xét và trả lời các ý kiến của Nhân dân sau Hội nghị.

Hội nghị tiếp xúc đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền là dịp để người dân bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, và đề xuất các giải pháp để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng. Từ đó giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nắm rõ, để kịp thời có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng và chính quyền cơ sở trong việc phục vụ nhân dân.

 Tác giả: Hương Liễu

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật