A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất tại Huyện Chợ Đồn

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-SNN ngày 31/3/2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới  (XDNTM)và các dự án hỗ trợ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thực hiện theo các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.  Ngày 07/4/2023, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Cương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Chợ Đồn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Cương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Đình Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng: Nông nghiệp và PTNT, Tài chính - Kế hoạch, UBND các xã và Giám đốc các Hợp tác xã làm chủ trì liên kết các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe đại diện huyện Chợ Đồn báo cáo về tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các dự án hỗ trợ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thực hiện theo các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Chợ Đồn năm 2023.

 Năm 2023 huyện Chợ Đồn đặt mục tiêu phấn đấu cao với 4 xã hoàn thành nông thôn mới, 1 xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao, thực hiện 18 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị và 44 dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng. Do đó buổi làm việc tập trung đi sâu thảo luận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các Hợp tác xã. Qua quá trình thảo luận, trao đổi, huyện đã nhận được nhiều ý kiến giải đáp, hướng dẫn thực hiện của các thành viên đoàn công tác.

Đoàn công tác thăm mô hình trồng kiệu của HTX An Bình (xã Ngọc Phái)

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Cương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, sự chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và dự án hỗ trợ phát triển sản xuất của huyện Chợ Đồn. Đồng thời đề nghị huyện Chợ Đồn xây dựng kế hoạch chi tiết và tiếp tục quan tâm chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2023 và thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển xuất.

Sau khi làm việc tại hội trường, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế mô hình sản xuất tại một số Hợp tác xã./.

 

Tác giả:  Ánh Nguyệt - Phòng NN&PTNT


Tin liên quan