A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc và dân vũ thể thao của HLHPN huyện Chợ...

Thực hiện Kế hoạch số 59/KH-BTV ngày 17/01/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Chợ Đồn về việc thực hiện Phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội năm 2023 . Thiết thực chào mừng nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2023);  kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2023. Trong hai ngày 24 và 25/3, Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công Hội thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc và dân vũ thể thao trong hệ thống Hội. Diễn ra đồng thời cùng Hội thi là Chợ đêm thường niên của huyện cũng được tổ chức.
 Đến dự khai mạc và cổ vũ động viên Hội thi có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Đức Phú, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng các đội thi của Hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn.

Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.
Tham gia Hội thi có trên 250 thí sinh đến từ 20 Hội liên hiệp phụ nữ trên địa bàn toàn huyện. Các đội thi thành lập 01 đội có từ 8 – 12 thành viên và phải trải qua hai phần thi. Đối với phần thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc, các đội thi lựa chọn cán bộ, hội viên trình diễn trang phục các dân tộc trên địa bàn huyện Chợ Đồn (trang phục ngày thường, lễ hội, lễ cưới…); Phần trình diễn có lời dẫn thuyết minh, ngắn gọn, đầy đủ, giới thiệu được các bộ trang phục trên nhạc nền do đội thi lựa chọn.

Phần thi trang phục dân tộc của các đoàn.
Đối với phần thi Dân vũ, các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội được sử dụng nền nhạc bài dân vũ mẫu tại Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức năm 2022 hoặc do các đội thi tự chọn trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ban tổ chức khuyến khích các Đội thi sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, đặc trưng văn hóa vùng ATK Chợ Đồn.

Phần thi Dân vũ của đội Công an huyện.
Sau 02 ngày tổ chức, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội Công an huyện; giải nhì đội xã Xuân Lạc, Yên Phong, Nghĩa Tá; giải ba cho đội thị trấn Bằng Lũng, Đại Sảo, Quảng Bạch, Bằng Phúc, Ngọc Phái, Bằng Lãng và 10 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội Công an huyện.
Đối với giải thành phần: Về phần thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc, Ban tổ chức đã trao giải cho đội Hội LHPN xã Bình Trung có trang phục, đạo cụ dân tộc đẹp, đầy đủ, bảo tồn và phát huy được giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Trao giải cho đội Hội LHPN xã Xuân Lạc có phần thi trình diễn tự tin, giới thiệu hay, đầy đủ. Trao giải cho đội Hội LHPN xã Đồng Thắng có thí sinh duyên dáng, thể hiện xuất sắc nét đẹp của người phụ nữ vùng ATK trong trang phục dân tộc.

Ban tổ chức trao giải nhì cho các đoàn.
Về Phần thi dân vũ thể thao trong hệ thống Hội, Ban tổ chức trao giải cho đội Hội LHPN thị trấn Bằng Lũng là đội dàn dựng, biểu diễn đều, đẹp nhất. Trao giải cho đội Hội LHPN xã Lương Bằng có đội hình, trang phục, phong cách đẹp nhất. Trao giải cho đội Hội LHPN xã Tân Lập có sáng tạo, độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa dân các dân tộc vùng ATK.

 

Hoạt động Chợ đêm thường niên tháng 3 diễn ra cùng thời điểm với Hội thi thu hút đông đảo du khách và nhân dân.
Cùng diễn ra các hoạt động của Hội thi là hai đêm Phiên chợ Đêm thường niên của huyện. Sản phẩm tham gia bày bán tại Chợ đêm là các mặt hàng, sản phẩm tiêu biểu về nông nghiệp, các sản phẩm OCOP và sản phẩm văn hóa và du lịch của huyện như: Chè Shan tuyết, gạo bao thai, gạo Japonica, măng khô, rau su su, cam, quýt, rượu men lá Bằng Phúc, gạo nếp, các loại bánh đặc trưng của các dân tộc, lạp sườn, đậu tương hạt xanh, mật ong, thổ cẩm, trang phục các dân tộc, đàn tính, các giống cây trồng của địa phương…; kết hợp với một số sản phẩm hàng hóa khác: đồ lưu niệm, quần áo, giầy dép, đồ ăn, giải khát… phục vụ người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm hàng hóa. Các sản phẩm bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài các sản phẩm của địa phương, các cá nhân, tổ chức còn được bày bán thêm các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên của các đơn vị khác trong và ngoài tỉnh và chịu trách nhiệm về các sản phẩm mình đang bày bán.
Hội thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc và dân vũ thể thao của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thành công tốt đẹp. Qua đây đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người Phụ nữ Việt nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan