A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2023

Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn vừa ban hành Văn bản số 545/UBND – KT&HT ngày 15 tháng 3 năm 2023 phát động triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2023.

Điện lực huyện tuyên truyền trực quan hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023.
Chiến dịch Giờ Trái đất là hoạt động thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên sáng lập nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó đến nay, Giờ trái đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn, được các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và đông đảo người dân hưởng ứng. Vào lúc 20h30 phút đến 21h30 phút, thứ 7 ngày 25/3/2023, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ được thực hiện đồng loạt trên quy mô toàn thế giới. Hành động tự nguyện này bắt đầu bằng hành động biểu trưng là tắt đi những ánh sáng, thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ và sẽ được tiếp nối bằng những hành động yêu Trái đất trong suốt thời gian tiếp theo.
Theo đó, UBND huyện Chợ Đồn phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia hoạt động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 theo hướng sáng tạo, thiết thực và phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, tham gia tắt đèn điện tại gia đình trong khoảng thời gian từ 20h30 phút đến 21h30 phút, thứ bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2023 , nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
UBND các xã, thị trấn tổ chức thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, căng treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất ở nơi công cộng, những tuyến đường chính, trụ sở cơ quan làm việc… nhằm thu hút sự quan tâm đông đảo của các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn về ý nghĩa sự kiện Giờ Trái đất, biến đổi khí hậu, mối liên hệ giữa biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng; các biện pháp để góp phần thích ứng, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu. Kêu gọi các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ; các cơ sở tiêu thụ năng lượng trọng điểm và tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, tham gia tắt đèn điện trong khoảng thời gian từ 20h30 phút đến 21h30 phút, thứ bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2023 góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu. Tắt bớt đèn đường, đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các điểm công cộng, một số biển hiệu quảng cáo ngoài trời trong khoảng thời gian Sự kiện Giờ Trái đất năm 2023. Riêng đèn điện tại các khu vực quan trọng như: Bệnh viện, Trung tâm Y tế, đèn giao thông sẽ không tắt.
Việc tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tiết kiệm và sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng. Mọi cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức rất đơn giản như việc tắt bớt bóng đèn, thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động kêu gọi, vận động thêm mọi người cùng tham gia hưởng ứng. Ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở chỗ tiết kiệm được bao nhiêu điện năng trong một giờ tắt điện ở sự kiện mà quan trọng hơn là nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng trong 365 ngày, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để phát triển kinh tế – xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tác giả: Hương Liễu
 

 


Tin liên quan