A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Chợ Đồn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Sáng ngày 29/03, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện; Trưởng các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội huyện; Lãnh đạo các đơn vị thực hiện dịch vụ: Bưu điện huyện, Viettel huyện Chợ Đồn. Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện phát biểu tại Hội nghị.
Trong năm 2022, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã chỉ đạo các ban, ngành có liên quan và các thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện toàn huyện là 1.330/1.816 người, đạt 100% kế hoạch BHXH tỉnh giao và đạt 73,23% kế hoạch UBND huyện giao. Số người tham gia BHXH bắt buộc là 3.620 người, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch BHXH tỉnh gia và đạt 103,9% kế hoạch UBND huyện giao; Số người tham gia BH thất nghiệp là 2.898 người, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch BHXH tỉnh giao và đạt 105,9% kế hoạch UBND huyện giao; Số người tham gia BHYT 47.808 người, đạt 101,2% kế hoạch BHXH tỉnh giao và đạt 92,6% so với dân số toàn huyện. Trong công tác cấp sổ, thẻ BHYT luôn kịp thời đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Ban Chỉ đạo thường xuyên quan tâm, chủ động phối hợp với ngành BHXH, Ủy ban nhân dân các xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện phát biểu tại Hội nghị.
Tại hội nghị, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các địa phương đã thảo luận, làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2023.
Các đại biểu thảo luận, tham gia góp ý tại Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện nhấn mạnh: Chính sách BHXH, BHYT là những chính sách quan trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành để chính sách thực sự đi vào cuộc sống. Để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT đề nghị Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã, thị trấn trên địa bàn cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau: Các thành viên Ban chỉ đạo, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tại Quyết định số 4188/QĐ-UBND ngày 19/12/2022 của UBND huyện về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách năm 2023. Ban chỉ đạo cấp huyện; cấp xã, thị trấn rà soát kiện toàn lại Ban chỉ đạo. Thành lập các tổ tuyên truyền để rà soát vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Các cấp, các ngành tăng cường truyền thông về BHXH, BHYT, BHTN trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức người lao động, người sử dụng lao động, các cấp, các ngành về tầm quan trọng, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng, Nhà nước. Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền đến các đối tượng tiềm năng. Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch thực hiện BHYT cho học sinh đảm bảo 100% đối tượng này tham gia BHYT. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện hệ thống đa phương tiện giữa người dân, doanh nghiệp và ngành BHXH, mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên các lĩnh vực góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động.
Bùi Văn Toàn – BHXH huyện Chợ Đồn

Tin liên quan