A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc thực hiện Đề án khuyến khích hỗ trợ chăn nuôi tại...

Ngày 11/10, đoàn công tác của huyện do đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Xuân Lạc nhằm đánh giá tình hình thực hiện Đề án khuyến khích hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò, ngựa và phát triển trâu, bò sinh sản giai đoạn 2021-2025.

 Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra trực tiếp các hộ tham gia Đề án tại xã Xuân Lạc.

      Theo báo cáo của xã Xuân Lạc, thực hiện Đề án, năm 2021 xã có 06 hộ, năm 2022 có 12 hộ tham gia. Các hộ đã được huyện hỗ trợ định mức theo quy định như: hỗ trợ 15 triệu đồng/con cho chăn nuôi trâu, bò sinh sản, tương ứng 63%, mức hỗ trợ tối đa đối với bò là 03 con cái hoặc 01 con đực giống, trâu 02 con cái hoặc 01 con đực giống, 70% chi phí hỗ trợ mua vật tư. Đối với các hộ nuôi vỗ béo, hỗ trợ cho hộ có quy mô nuôi từ 5-10 con ngựa, 5-20 con trâu, bò. Đối tượng thụ hưởng chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo, có diện tích trồng cỏ tối thiểu 360m2, có nhân lực, cam kết tái đàn sau khi kết thúc hỗ trợ của Nhà nước. Ngoài ra các hộ tham gia cũng được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, hướng dẫn các biện pháp về vệ sinh phòng bệnh, tiêm phòng vắc xin, chủ động phòng bệnh truyền nhiễm trong chăn nuôi; một số bệnh thường gặp trên trâu, bò, ngựa và cách phòng, xử lý khi trâu, bò mắc bệnh.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra một số hộ tham gia Đề án, nghe các hộ gia đình cũng như địa phương báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện Đề án nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề ra những giải pháp cụ thể đảm bảo Đề án khuyến khích hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò, ngựa và phát triển trâu, bò sinh sản giai đoạn 2021-2025 được thực hiện hiệu quả, góp phần góp phần chuyển dịch cơ cấu trong ngành nông nghiệp, tạo việc làm và tăng thu nhập bền vững cho người dân.
Theo Kế hoạch số 206/KH-BCĐ ngày 07/10/2022 của Ban Chỉ đạo các chương trình dự án, đề án, phương án, mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp huyện, ngoài xã Xuân Lạc đoàn cũng làm việc tại các xã như: Quảng Bạch, Nam Cường, Bản Thi, Yên Thịnh, Yên Thượng, Ngọc Phái, Đại Sảo, Yên phong.
Tác giả: Trần Huy – Nông Đuổng

 


Tin liên quan