A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp dạy nghề Chế biến món ăn và Kỹ thuật xây dựng tại thôn Bản Lồm, xã Nam Cường

Ngày 05/10,Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chợ Đồn phối hợp với UBND xã Nam Cường tổ chức khai giảng 2 lớp dạy nghề Chế biến món ăn và Kỹ thuật xây dựng tại thôn Bản Lồm, xã Nam Cường.

Buổi khai giảng lớp dạy nghề tại thôn Bản Lồm, xã Nam Cường.
Mỗi lớp học gồm 35 học viên là hộ nghèo, cận nghèo và dân tộc thiểu số, tham gia lớp học các học viên lớp nấu ăn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản liên quan đến các công đoạn trong sơ chế, chế biến các món ăn từ thông thường đến nâng cao, các yếu tố đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động, thời gian dạy nghề là 24 ngày. Đối với lớp kỹ thuật xây dựng thời gian học là 39 ngày, các học viên sẽ nắm được các kiến thức cơ bản của nghề xây dựng, kỹ thuật xây dựng các công trình cơ bản, kỹ thuật trang trí, an toàn lao động trong xây dựng, cách sử dụng một số thiết bị, dụng cụ trong nghề…Hình thức đào tạo gồm lý thuyết và thực hành.

Học viên chủ yếu là đồng bào Dao, việc được tiếp cận kiến thức của lớp dạy nghề sẽ giúp họ vận dụng vào thực tế để tìm kiếm việc làm tốt hơn.
Thôn Bản Lồm chủ yếu là đồng bào Dao sinh sống, đời sống còn gặp nhiều quá khăn, thôn còn nhiều hộ nghèo, do đó việc mở các lớp dạy nghề tại đây mong muốn sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể vận dụng kiến thức vào thực tế, tìm kiếm việc làm để nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.
Theo báo cáo của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Chợ Đồn, đến nay đơn vị đã phối hợp mở được 08 lớp dạy nghề tại các xã, thị trấn. Việc triển khai các lớp dạy nghề được thực hiện theo Kế hoạch 06/KH-LĐTBXH ngày 12/9/2022 của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện Tiểu dự án 3 – Dự án 5 “ Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022; kế hoạch số 07/KH-LĐTBXH ngày 12/9/2022 của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện về thực hiện Tiểu dự án 1- Dự án 4 “ Phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng nghèo, vùng khó khăn” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan