A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn, hỗ trợ thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 năm học 2022-2023 tại trung tâm GDNN-GDTX Chợ Đồn

Sáng ngày 5/10/2022, tại Phòng họp Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Chợ Đồn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Kạn tổ chức tư vấn, hỗ trợ thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho Trung tâm GDNN-GDTX Chợ Đồn năm học 2022-2023. Dự và chủ trì buổi tư vấn có ông Đoàn Văn Hương, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD& ĐT và các thành viên trong đoàn; Làm việc với Đoàn tư vấn có lãnh đạo, tập thể giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện.

Toàn cảnh buổi họp
Tại buổi làm việc đại diện đơn vị được tư vấn báo cáo kết quả chuẩn bị thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của đơn vị như: việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên, thiết bị dạy học, phân công giảng dạy… nêu khó khăn, kiến nghị, đề xuất, …Tại buổi làm việc đồng chí trưởng đoàn và các thành viên đã chia sẻ một số kinh nghiệm của các đơn vị đã được đoàn triển khai tư vấn ở đầu năm học 2022-2023. Những thuận lợi và khó khăn mà các đơn vị gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tiếp đó các thành viên tham dự họp đã thảo luận, đưa ra các ý kiến thống nhất tháo gỡ những khó khăn như: thiếu Sách giáo khoa bộ môn, thiếu thiết bị đồ dùng dạy học, nguồn dữ liệu mở phục vụ quá trình học tập của học viên, học viên phải tiếp cận với cách học mới, chương trình mới… cùng bàn biện pháp để thực hiện nội dung giáo dục mới theo yêu cầu của chương trình giáo dục 2018.

Dự giờ, chia sẻ hỗ trợ, tư vấn thực hiện chương trình GDPT 2018.
Trên cơ sở các nội dung thống nhất, thảo luận tại buổi làm việc, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại đơn vị năm học 2022-2023. Đoàn tư vấn kết luận và chỉ ra từng nội dung cần tập trung thực hiện trong năm học đó là: Cần bám sát đối tượng học viên của đơn vị, Giáo viên cần tìm tòi, nghiên cứu, sưu tầm tài liệu và chuẩn bị kỹ kế hoạch bài dạy theo hướng phù hợp với đối tượng học viên, phát huy việc sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học tự tạo, xây dựng các hoạt động phong trào gắn với hoạt động giáo dục học viên…
         Đại diện đơn vị được tư vấn đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến trao đổi của đoàn tư vấn và sẽ triển khai áp dụng vào điều kiện thực tế của đơn vị hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học theo các chỉ tiêu đã đăng ký./.
Tác giả: Triệu Văn Thiết, Trung tâm GDNN-GDTX

Tin liên quan