A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bắc Kạn Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai với khu vực sạt lở trụ sở Công an xã Xuân Lạc

    Theo báo cáo của cơ quan chức năng, do mưa nhiều từ đầu năm 2024 và mưa lớn kéo dài từ ngày 6 - 7/6/2024, khu vực trụ sở Công an xã Xuân Lạc diễn biến sạt trượt hết sức phức tạp. Ảnh hưởng của mưa đã tiếp tục gây sạt lở phần đất đá bên taluy dương làm cho đất, đá tràn vào hành lang trụ sở.

Khu vực trụ sở Công an xã Xuân Lạc xuất hiện sạt lở nhiều vị trí, với chiều dài sạt trượt khoảng 170m, chiều cao khoảng 20m.

 Cụ thể, khu vực trụ sở xuất hiện sạt lở nhiều vị trí, với chiều dài sạt trượt khoảng 170m, chiều cao khoảng 20m. Sạt trượt xảy ra ở khu vực taluy phía sau, bên trái, bên phải và đường lên xuống trụ sở, trong đó tại góc trong bên phải trụ sở đất đá vùi sát tường với chiều cao khoảng 3m. Đường lên trụ sở bị vùi lấp 2/3, một số vị trí đất sạt nhão chảy, có nhiều mạch nước ngầm chảy ra thành dòng từ khối sạt trượt và taluy phía sau trụ sở.  

     Khu vực sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến trụ sở Công an xã Xuân Lạc. Hiện nay, tiếp tục có nguy cơ sạt lở cao đe dọa đến tính mạng các cán bộ, chiến sỹ Công an xã Xuân Lạc và không đảm bảo an toàn cho người dân đến giao dịch với cơ quan công an. Tạm thời các cán bộ, chiến sỹ Công an xã Xuân Lạc đã được di dời đến vị trí an toàn để làm việc và sinh hoạt. Do đó, để đảm bảo an toàn, UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành Quyết định số 1147/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với khu vực sạt lở tại trụ sở Công an xã Xuân Lạc (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

     Bên cạnh đó, khu vực sạt lở còn nguy cơ cao đe dọa đến tính mạng tài sản của ba hộ dân của thôn Bản Tưn ở phía dưới trụ sở và giao thông đi lại đường tỉnh lộ 257C... UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo tổ chức xử lý khẩn cấp khu vực sạt lở nói trên... UBND tỉnh Bắc Kạn giao UBND huyện Chợ Đồn sử dụng nguồn kinh phí của địa phương và tổ chức thực hiện xử lý bước đầu đảm bảo an toàn; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình của khu vực sạt lở; có phương án đảm bảo an toàn cho người dân, phương tiện đi lại và cơ sở hạ tầng, cử người canh gác tại khu vực sạt lở (nếu cần thiết), cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân, tổ chức biết phòng tránh; tổ chức di dời các hộ dân đến nơi an toàn khi có nguy cơ, tình huống sạt lở nguy hiểm và thực hiện các nội dung khác trong phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt… Hiện tại, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã tiến hành các biện pháp cắm biển báo, khoanh vùng khu vực nguy hiểm để Nhân dân chủ động phòng tránh, hạn chế qua lại khu vực này. Tổ chức san gạt những tảng đá phía sau ta luy dương. Đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến sạt lở, triển khai các biện pháp thi công công trình, khắc phục san ủi dọn đất khi thời tiết thuận lợi.

Một số hình ảnh sạt lở: 

Tác giả:  Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan