A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn trực tuyến hướng dẫn tiêm chủng vắc xin Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm và hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh...

 Ngày 11/10, Sở y tế Bắc Kạn phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thành phố tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Commirnaty dạng hỗn dịch tiêm và hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ cho lãnh đạo, trưởng phòng, phó phòng và chuyên viên các khoa, phòng liên quan, Trưởng trạm và chuyên trách tiêm chủng của Trạm y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

 Các cán bộ y tế tham gia tập huấn tại điểm cầu Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn.

 Tại hội nghị, cán bộ y tế các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh được giới thiệu về vắc-xin phòng COVID-19  (Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm) và được hướng dẫn chi tiết việc sử dụng vắc-xin gồm: nhiệt độ bảo quản, hạn sử dụng, thời gian rã đông, chỉ định sử dụng, liều lượng tiêm, chống chỉ định, xử lý các phản ứng sau tiêm… Theo đó, vắc xin Comirnaty (Pfizer-BioNTech Covid-19 Vaccine) dạng bào chế hỗn dịch tiêm là vắc xin mRNA COVID-19 do Pfizer- BioNTech sản xuất, đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quyết định số 457/QĐ-BYT, ngày 01/03/2022. Vắc xin sẵn sàng sử dụng, không cần pha loãng trước khi sử dụng. Lọ vắc xin có nắp màu xám. Vắc xin được sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên. Liều lượng, đường tiêm: tiêm bắp, liều 0,3ml. Những lưu ý cần chú ý như: Có thể sử dụng để tiêm liều cơ bản và nhắc lại. Có thể hoán đổi sử dụng vắc xin Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm với vắc xin Comirnaty hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Công tác tập huấn với mục đích  cập nhật, bổ sung các kiến thức mới cho cán bộ tham gia tiêm chủng nhằm đảm bảo công tác triển khai tiêm chủng vắc xin Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm phòng COVID-19 trong thời gian tới an toàn, đạt hiệu quả cao.

Hội nghị tập huấn cũng triển khai hướng dẫn giám sát, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh Đậu mùa khỉ ở người để đội ngũ cán bộ y tế các đơn vị,  địa phương  nắm vững các dấu hiệu, triệu chứng lâm sàng của bệnh nhằm phát hiện sớm, điều trị sớm và tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ cho người dân.

   Tác giả: Hương Liễu

 

 

 


Tin liên quan