A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Huyện ủy kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022 tại xã Bằng Lãng

Ngày 13/10, Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Bằng Lãng để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí Ma Thị Na –  Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Bằng Lãng.
Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2022, thực hiện chỉ đạo của thường trực Huyện ủy và UBND huyện, xã Bằng Lãng đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo cán bộ và nhân dân trên địa bàn tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội và đạt được những kết quả tích cực. Diện tích lúa xuân gieo trồng đạt 98,8% KH, sản lượng đạt 361,9 tấn; ngô xuân gieo trồng được 99% KH, sản lượng đạt 393,28 tấn. Lúa mùa gieo trồng được 101% KH, diện tích lúa mùa sớm đang được bà con thu hoạch, lúa mùa chính vụ đang giai đoạn trỗ bông được bà con tích cực chăm sóc phòng trừ sâu bệnh. Các cây trồng khác được gieo trồng theo đúng khung thời vụ trong đó ngô đạt 100% KH, khoai lang đạt 104% KH, lạc đạt 64% KH, rau các loại đạt 60% KH … Công tác chăn nuôi và phòng bệnh được duy trì và phát triển với tổng đàn trên 14.500 con gia súc, gia cầm. Các hoạt động y tế, giáo dục, an sinh xã hội được quan tâm chú trọng. Đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được địa phương bám sát theo định hướng chỉ đạo của cấp trên và đạt nhiều kết quả khả quan. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh những kết quả đạt được, tại buổi làm việc, cấp ủy chính quyền xã Bằng Lãng đã báo cáo, trao đổi với đoàn công tác một số khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ dẫn đến kết quả còn hạn chế như việc khai thác các nguồn thu ngân sách hạn hẹp nên kết quả chưa đạt cao, việc xây dựng các sản phẩm Ocop của địa phương gặp nhiều khó khăn do sản phẩm chưa thực sự nổi bật đáp ứng các tiêu chí đề ra, chế độ phụ cấp đối với những người không chuyên trách ở thôn bản theo Nghị quyết số 16 của Hội đồng nhân dân tỉnh còn thấp nên địa phương gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở…Trên cơ sở báo cáo của địa phương, các thành viên đoàn công tác của Huyện ủy đã trao đổi làm rõ từng nội dung để có định hướng hỗ trợ địa phương thực hiện các nhiệm vụ.
Chỉ đạo kết luận buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị xã Bằng Lãng tập trung rà soát từng chỉ tiêu để đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tập trung chỉ đạo, điều hành phù hợp với tình hình, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch năm 2022. Tăng cường các biện pháp đẩy mạnh thu ngân sách, triển khai sản xuất vụ đông kịp thời, tăng cường quản lý về khai thác khoáng sản và lâm sản trên địa bàn. Đối với việc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đồng chí nhấn mạnh xã cần chú trọng vai trò giám sát của nhân dân, tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích và tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia. Song song với các nhiệm vụ trên,  ngay trong tháng 10 này, xã cần bám sát các văn bản hướng dẫn của MTTQ tỉnh và huyện để chỉ đạo tổ chức thành công và ý nghĩa ngày hội đại đoàn kết các dân tộc năm 2022 trên địa bàn, các tổ chức Hội đoàn thể cần quan tâm chuẩn bị cho việc tổng kết năm theo hình thức phù hợp và hiệu quả.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan