A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm, tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Nhằm động viên thanh niên yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường và không ngừng phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ngày 31/1, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh (HĐNVQS) đồng chí Triệu Thị Thuý, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Hà Thị Đào, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Tư Pháp làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên 11 tân binh là con em hội viên phụ nữ trước khi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, tại các xã Nam Cường, Ngọc Phái, Thị trấn Bằng Lũng, Đại Sảo, Phương Viên, Đồng Thắng. Đây đều là các tân binh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các xã đến thăm, các đồng chí thành viên HĐNVQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình tân binh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống; đồng thời, mong muốn các tân binh giữ gìn sức khỏe, cố gắng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ, xứng đáng là những lớp trẻ nối tiếp sự nghiệp của cha anh, của người lính cụ Hồ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức và phối hợp tổ chức thăm, tặng xuất quà cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, đặc biệt Hội LHNP tỉnh, Sở Tư Pháp, Hội LHPN huyện đã trao 13 xuất quà cho 13 tân binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các 06 xã đến thăm. Đây là hoạt động thường niên của các cấp Hội LHPN huyện đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Hội trong công tác hậu phương quân đội, vận động con em hội viên chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự góp phần tích cực hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Bên cạnh đó, BTV Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc, các chi hội phụ nữ cơ sở phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ, nhân dịp này các cấp Hội huyện đã tổ chức thăm, trao 125 xuất quà tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con nhập ngũ, phụ nữ đơn thân, khuyết tật và các trẻ em mồ côi trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Nhờ làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng từ cơ sở, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã tuyên truyền, vận động tới những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự góp phần hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân bảo đảm đủ số lượng, chất lượng trên địa bàn huyện.

Đây là những hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quan sự cấp tỉnh, huyện và Hội LHPN các cấp trong công tác hậu phương quân đội, vận động con em hội viên chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự; nhằm góp phần đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Một số ảnh thăm, tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ và trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con nhập ngũ, phụ nữ đơn thân, khuyết tật và các trẻ em mồ côi trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”:

 

 

                                                          Tác giả: Hà Hồng Khánh, Hội LHPN Chợ Đồn

 


Tin liên quan