A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đối thoại trực tiếp với công dân

Chiều ngày 30/01/2024, tại trụ sở Cơ quan Huyện ủy, đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chợ Đồn chủ trì Hội nghị đối thoại trực tiếp với công dân. Cùng  dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan:  Ban Tổ chức Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy chủ trì tiếp ông Hoàng Thanh, trú tại thôn Nà Lại, xã Đại Sảo, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Trong thời gian qua, ông Hoàng Thanh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết nội dung như sau:

Nội dung thứ nhất: Năm 1991, ông làm hợp đồng Khuyến nông tại huyện Chợ Đồn, đến năm 1992 Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cắt hợp đồng với ông, sau đó ông có đơn gửi lãnh đạo huyện nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Nội dung thứ 2: ông Thanh đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét việc gia đình ông có người tham gia kháng chiến cách mạng và hy sinh trong thời gian kháng chiến có thuộc diện hưởng chế độ chính sách hay không.

Sau khi nghe ý kiến của ông Hoàng Thanh, đại diện Phòng Nội vụ huyện, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phân tích các căn cứ, quá trình xử lý vụ việc, hướng giải quyết đề nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy chia sẻ, đồng cảm với đề nghị của ông Thanh, khẳng định trong thời gian qua các cơ quan chức năng đã cố gắng, bám sát các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, luôn có trách nhiệm trong việc giải quyết đề nghị của công dân.

Với các nội dung thứ nhất, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Văn phòng Huyện ủy tra cứu các tài liệu liên quan đến ông. Tuy nhiên, qua khai thác các tài liệu liên quan không thấy các tài liệu, đơn đề nghị liên quan đến công dân Hoàng Thanh cho nên không có cơ sở để giải quyết.

Đối với nội dung thứ 2: đề nghị ông Thanh cần nghiên cứu thêm các tài liệu liên quan để lập hồ sơ đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết việc hưởng chế độ người có công vơi cách mạng theo các quy định của pháp luật.

Tác giả: Hoàng Văn Thuần, Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy

 

 


Tin liên quan