|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ đón bằng công nhận trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Ngày 01/2, UBND huyện Chợ Đồn đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đến dự buổi lễ có ông Đoàn Văn Hương, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn; Đồng chí Triệu Đức Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã  Yên Thịnh.

Lễ đón bằng công nhận trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

  Trong lời khai mạc, đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Năm 2023 toàn huyện có 44 trường học với 448 nhóm lớp, 10.790 học sinh, 1.028 cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động. Mạng lưới trường, lớp, học sinh được rà soát sắp xếp cơ bản hợp lý, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, số phòng học kiên cố, bán kiên cố tăng, xây dựng mới 06 trường học đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên an tâm công tác, yêu nghề. Trình độ chuyên môn ngày càng được chuẩn hóa, tích cực, trách nhiệm trong thực hiện bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018. Công tác chỉ đạo về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá được quan tâm thực hiện; việc thực hiện sinh hoạt cụm chuyên môn được các nhà trường tổ chức có hiệu quả. Công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến tài, khuyến học được đẩy mạnh, công tác giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc gắn với phát huy truyền thống cách mạng của mảnh đất An toàn khu được các nhà trường quan tâm thực hiện.  Kết quả đó có được là nhờ sự quan tâm của tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành liên quan và sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, phụ huynh, nhân dân các xã, thị trấn và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo và các em học sinh trong sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo nói chung và công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia nói riêng…

Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc buổi lễ.

Báo cáo do Bà Nông Thị Thu, Phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện nêu rõ: Trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh (TH&THCS ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ 02 trường là: trường Tiểu học Yên Thịnh và Trường THCS Yên Thịnh theo Quyết định số 1321 ngày 08/6/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn về việc sáp nhập trường Tiểu học Yên Thịnh và trường Trung học cơ sở Yên Thịnh thành trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh và được xây dựng trên địa bàn thôn Pác Cuồng, Xã Yên Thịnh. Trường có 01 trường chính và 01 điểm trường lẻ , với 14 lớp học, trong đó cấp tiểu học 06 lớp gồm học sinh thuộc xã Yên Thịnh, cấp THCS có 08 lớp gồm học sinh thuộc 03 xã Yên Thượng, Yên Thịnh, Bản Thi. Trường có tổng diện tích trên Chín nghìn mét vuông. Từ khi sáp nhập,  cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu hầu hết các khối phòng hành chính quản trị; khối phòng  phụ trợ, thiết bị dạy học theo chương trình  giáo dục phổ thông 2018. 

Bà Nông Thị Thu, Phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện báo cáo quá trình xây dựng trường đạt chuẩn.

Năm 2022 được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, trường TH&THCS Yên Thịnh đã được đầu tư xây dựng thêm khối các phòng học cấp tiểu học và các phòng phụ trợ, được bổ sung thiết bị dạy học tương đối đầy đủ tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập tốt nhất, đảm bảo các yếu tố đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng đầy đủ, phục vụ tốt cho công tác giáo dục. Trường có khuôn viên riêng biệt, cấp tiểu học và cấp Trung học cơ sở. Có cổng trường, biển trường, đủ các công trình khác và xây dựng được môi trường xanh, sạch, đẹp, có khối phòng học và các khối phòng hành chính, phòng chức năng. Thư viện nhà trường được sắp xếp gọn gàng sạch sẽ...Đây là niềm vinh dự, tự hào cho ngành giáo dục của huyện nhà nói chung cũng như của nhà trường và cấp uỷ, chính quyền, nhân dân địa phương xã Yên Thịnh nói riêng. Bằng sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực của tập thể CB,GV,NV của nhà trường, năm học 2022-2023 trường TH&THCS Yên Thịnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành.

ông Đoàn Văn Hương, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn trao Bằng Công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia  mức độ 1 cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh.

          Tại buổi lễ, được thừa ủy quyền ,ông Đoàn Văn Hương, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bắc Kạn đã trao Bằng Công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia  mức độ 1 cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh và phát biểu chức mừng nhà trường. Tại buổi lễ, UBND huyện Chợ Đồn tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia năm 2023. UBND xã Yên Thịnh tặng giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2023.

          Phát biểu bế mạc buổi lễ, đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Kết quả ngày hôm rất là rất đáng phấn khởi, vui mừng nhưng cũng còn không ít khó khăn, thử thách. Nhiệm vụ đặt ra cho các cấp uỷ, chính quyền, nhân dân và nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên là giữ vững danh hiệu trường học đạt chuẩn quốc gia, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục của xã nhà, huyện nhà, từng bước xây dựng trường học đạt chuẩn mức độ 2. Đây là một trọng trách lớn lao và đòi hỏi cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, đồng lòng, đoàn kết của các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhận thức sâu sắc trước tình hình và nhiệm vụ trong giao đoạn mới, đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên nhân dân trong xã, các thầy cô giáo, các em học sinh hãy tiếp tục cố gắng và hành động thiết thực, thi đua dạy tốt học tốt để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau thăm quan cảnh quan môi trường học tập của Trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh .

Một số ảnh tại Lễ công bố:

 

Đồng chí Triệu Đức Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện  trao giấy khen của UBND huyện  cho 01 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia năm 2023.

 UBND xã Yên Thịnh tặng giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã thăm quan cảnh quan môi trường học tập của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thịnh.

 

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật