A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ đón bằng công nhận trường mầm non xã Quảng Bạch đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Ngày 1/2/2024, trường Mầm non xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự có đồng chí Đào Mai Sen- Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh; đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;  đồng chí Đặng Đình Phong - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng cấp ủy chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn...

Trao  quà cho cho nhà trường.

Trường Mầm non xã Quảng Bạch được được xây dựng thành lập năm 1996,  tại thôn Khuổi Đăm xã Quảng Bạch, đến nay nhà trường có tổng số 09 nhóm lớp 02 nhóm ở điểm trường chính lớp và 07 nhóm, lớp điểm trường lẻ. Trải qua 27 năm xây dựng và trưởng thành, trường luôn nhận được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, từ những năm đầu mới thành lập mặc dù điều kiện kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn. Các lớp học đa số là lớp học tạm và lớp học mượn của nhà họp thôn. Nhưng nhà trường đã từng bước cải tạo, tu sửa về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đội ngũ và đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Từ khi thành lập trường đến nay, nhà trường luôn duy trì tốt các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng.

Năm 2022 được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của các cấp, các ngành; chính quyền địa phương xã Quảng Bạch đã quy hoạch được quỹ đất và được đầu tư xây dựng điểm trường chính tại thôn Khuổi Đăm với tổng diện tích quy hoạch là: 2.063,1m2, diện tích đang được xây dựng và sử dụng là 461,8m2 bao gồm 04 phòng học xây dựng kiên cố, 01 phòng Y tế, 01 phòng kho, 01 phòng họp, 01 phòng chờ cho giáo viên, 01 phòng giáo dục thể chất, 01 phòng hoạt động nghệ thuật, 01 nhà bếp, 01 phòng bảo vệ, 01 nhà để xe cho giáo viên, nhân viên,  có công trình vệ sinh cho CB,GV,NV và các phòng chức năng. Đồ dùng, đồ chơi, các thiết bị ngoài trời tương đối đầy đủ đảm bảo các yếu tố đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I. Đây là niềm vinh dự, tự hào cho huyện nhà nói chung cũng như của nhà trường và cấp uỷ, chính quyền, nhân dân địa phương xã Quảng Bạch nói riêng.

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.trong xây dựng trường chuẩn.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh Bắc Kạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non xã Quảng Bạch, Nhân dịp này, UBND huyện Chợ Đồn đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân Trường Mầm non xã Quảng Bạch đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Trường học đạt chuẩn Quốc gia năm học 2022 - 2023.                                                                                          

Tác giả: Đức Trọng

 


Tin liên quan