A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố xã Đồng Thắng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Sáng ngày 24/4, Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, công nhận xã Đồng Thắng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Triệu Đức Phú, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, cấp huyện; Đại diện một số lãnh đạo của các xã, thị trấn; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, Ban Mặt trận các thôn, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Đồng Thắng.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc.

Đồng Thắng là xã được thành lập năm 2020 trên cơ sở sáp nhập 2 xã Rã Bản và Đông Viên theo Nghị quyết số 855/NQ-UBTVQH14 ngày 10/01/2020 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Bắc Kạn. Với mục tiêu là xã đầu tiên của huyện Chợ Đồn phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2023, Đồng Thắng đã tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nâng cao các tiêu chí. Từ khi xã Đồng Thắng về đích xã NTM, địa phương ngày càng vươn mình, không ngừng phát triển. Hệ thống giao thông, các công trình phúc lợi được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển cũng như nhu cầu sử dụng của người dân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

       Các đại biểu dự Lễ công bố.

Lãnh đạo xã Đồng Thắng báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng xã NTM nâng cao.

Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và trên 4 năm thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xã Đồng Thắng đã đạt được những thành tựu nổi bật.  Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người/năm của xã Đồng Thắng năm 2023 là 54,088 triệu đồng/người; Số hộ nghèo là 55 hộ chiếm tỷ lệ 5,7%. Số hộ cận nghèo là 32 hộ chiếm tỷ lệ 3,3 %. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân và chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin…ngày càng cao. Từ những nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, trên cơ sở báo cáo thẩm định, đánh giá mức độ đạt từng tiêu chí của các Sở, ngành thành viên Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022-2025, đối với xã Đồng Thắng, đã thực hiện duy trì đạt chuẩn 19/19 tiêu chí đảm bảo theo quy định tại Quyết định 1304/QĐ-UBND ngày 15/7/2022 của UBND tỉnh Bắc Kạn, xã Đồng Thắng đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố.

         Đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Đồng Thắng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

     Lãnh đạo huyện tặng hoa và chúc mừng xã Đồng Thắng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Đồng Thắng đạt chuẩn NTM nâng cao và phát biểu biểu dương kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Thắng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã  tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế xã hội và xây dựng NTM kiểu mẫu trong thời gian tới. Tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường sự lãnh đạo của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM, Chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tập trung  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Những kết quả đạt được là tiền đề của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đồng Thắng tiếp tục đoàn kết , sáng tạo, nỗ lực, phát huy, chủ động nắm bắt cơ hội để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công cuộc xây dựng NTM kiểu mẫu…

                  Đồng chí Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen cho cho tập thể và cá nhân của xã vì có thành tích trong xây dựng NTM nâng cao.

     

 Đồng chí Triệu Đức Phú, Phó Chủ tịch  HĐND huyện trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua Bắc Kạn chung sức xây dựng NTM.

 Xã Đồng Thắng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM nâng cao.

Cũng tại Lễ công bố, xã Đồng Thắng đã được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao góp phần thực hiện tốt phong trào Bắc Kạn chung sức xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025. Có 01 tập thể, 03 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tăng giấy khen; 02 tập thể, 04 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Bắc Kạn chung sức xây dựng NTM.

         Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật