A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội sách và giao lưu cùng các Văn nghệ sỹ, Bác sỹ, Nhà báo, Nhà giáo

        Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/02/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

        

Ngày hội Đọc sách với chủ đề “ sách và khát vọng phát triển” đồng thời gặp gỡ, giao lưu cùng các Văn nghệ sỹ, Bác sỹ, Nhà báo, Nhà giáo được tổ chức tại Trường PTDT Nội trú huyện.

            Hưởng ứng Ngày sách Việt nam, ngày 21/4, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, Trường  trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ và Trường Trung học cơ sở Thị trấn Bằng Lũng tổ chức Ngày hội Đọc sách với chủ đề : sách và khát vọng phát triển” đồng thời gặp gỡ, giao lưu cùng các Văn nghệ sỹ, Bác sỹ, Nhà báo, nhà giáo.

      

 

Các đại biểu và các em học sinh dự ngày hội đọc sách .

Dự có đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện: Đại diện các nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ, nhà báo, phóng viên, các nhà hoạt động xã hội gồm có Giáo sư -  Tiến sỹ - Viện sỹ- Nhà thơ Nguyễn huy Hoàng; Nghệ sỹ ưu tú Văn Báu; Nhà thơ – Hoạ sỹ- Nhạc sỹ Bàng Ái Thơ; Nhà thơ dương Khâu Luông, Chủ tịch hội VHNT tỉnh Bắc Kạn( Hội viện Hội nhà văn Việt Nam); Phó Giáo sư Tiến sỹ Nhà nghhiên cứu phê bình văn học, nhà thơ  Cao Thị Hồng ( Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Marketing & Truyền thông của Công ty cổ phần bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, hội viên hội Nhà văn Việt Nam, uỷ viên Ban nhà văn nữ hội nhà văn Việt Nam); Cùng một số Nhà Báo, Nghệ sỹ, Bác Sỹ, ca sỹ …Cùng các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Bệnh viên quốc tế Thái Nguyên; công ty  Dược Á Châu, nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà báo Minh Tuyết báo môi trường Đô thị, Tiến sỹ ngôn ngữ Vũ Sao Chi – Viên Hàn lâm khoa học và xã hội Việt Nam. Đông đảo các em học sinh, thầy cô giáo của 03 trường học nói trên tham dự .

        

Học sinh giới thiệu và phát biểu cảm tưởng về cuốn sách mình yêu quý.

   Tại đây, các em học sinh đã được tổ chức thi xếp sách nghệ thuật, học sinh phát biểu cảm nhạn về cuốn sách yêu thích, trình bày ý tưởng mô hình xếp sách nghệ thuật thuật, giao lưu văn nghệ và trò chuyện cùng các văn nghệ sỹ, ca sỹ; Nghe Bác sỹ chuyên khoa 1 Vũ Phương Hà, Phó  khoa tai mũi họng Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên nói chuyện, chia sẻ một số vấn đề kiến thức về tự chăm sóc sức khoẻ bản thân cho các em học sinh.  Được giao lưu, trò chuyện và chia sẻ ước mơ cùng 03 em học sinh chuyên văn  là Trần Vũ Ngọc Vân, Dương Nhạt Anh và Nguyễn thị Minh Hiên, học sinh lớp 12 của Trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Nguyên, 03 em này  đều đạt học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn. Ý nghĩa hơn là là tại đây, đã có 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  được tặng sách và nhận quà của các nhà tài trợ. 3 trường học trên địa bàn huyện cũng nhận được rất nhiều sách, chăn ấm cho mùa đông  do các nhà văn, nhà báo của chương trình tặng. Ngân hàng Nhà nước Agribank tại huyện Chợ Đồn cũng đã tặng cho nhà trường 03 ghế đá.

        

Học sinh thi xếp sách nghệ thuật, phát biểu cảm nhận về cuốn sách yêu thích, trình bày ý tưởng mô hình xếp sách nghệ thuật thuật.

        Ngày hội Đọc sách với chủ đề : sách và khát vọng phát triển” đồng thời gặp gỡ, giao lưu cùng các Văn nghệ sỹ, Bác sỹ, Nhà báo, nhà giáo… do Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, Trường  trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ và Trường Trung học cơ sở Thị trấn Bằng Lũng tổ chức đã thành công tốt đẹp.

        Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Ngày hội.

Thông qua “Ngày hội đọc sách” nhằm góp phần đưa “Văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học...  để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

        

 

Các hoạt động tổ chức tại ngày hội như: giao lưu văn nghệ và trò chuyện cùng các văn nghệ sỹ, ca sỹ - tặng quà cho các em học sinh  sinh, tặng sách cho nhà trường ,tư vấn sức khoẻ…

 

Tác giả:  Hoàng Lan

           

 


Tin liên quan