A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú  huyện tổ chức Ngày hội Sách.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, ngày 01/4/202024 Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền và tổ chức các hoạt động ngày Sách, đẩy mạnh phong trào đọc sách, lan tỏa tri thức, nét đẹp của văn hóa, con người  Việt  Nam  cho  cán  bộ,  công  chức  và  Nhân dân trên địa bàn được biết, hưởng ứng tham gia.

Theo đó các cơ quan đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý chủ động triển khai các nội dung ngày Sách, cụ thể Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông đã tham mưu xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn tham gia Ngày hội Sách và các hoạt động phối hợp tại huyện Ngân Sơn từ ngày 15/4 đến hết ngày 17/4/2024, toàn đoàn đã giành giải nhì trong cuộc thi tuyên truyền sách. Các đơn vị trường học trên toàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội Sách một cách linh hoạt, sáng tạo, ý nghĩa làm nổi bật các hoạt động, tuyên truyền, giới thiệu sách với nhiều thông điệp như “Sách hay cần bạn đọc” “ Sách quý tặng bạn” “Sách hay mắt đọc- tai nghe”… thu hút được nhiều  học sinh, người đọc tham gia.

 Một số hình ảnh trong Ngày hội Sách của các trường THCS Hoàng Văn Thụ, trường THCS thị trấn, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện.

 Cô và trò trường THCS Hoàng Văn Thụ trong Ngày hội Sách.

Cô giáo Hà Thị Thu Trang trường THCS Hoàng Văn Thụ cho biết: Ngày hội Sách, được tổ chức hàng năm rất có ý nghĩa, các hoạt động đều nhận được sự quan tâm của người dân địa phương, từ người cao tuổi cho đến các bậc phụ huynh, các em học sinh, đặc biệt là sự có mặt của các vị khách mời, các nhà tài trợ sách đã khơi dậy, đem đến nguồn cảm hứng cho các em học sinh trong việc đọc sách, biết trân trọng những tri thức mà sách đã đem lại

Thông qua Ngày hội Sách, các hoạt động đọc sách, tuyên truyền, giới thiệu sách, tặng sách…. trong các cơ quan đơn vị trường học, các địa phương sẽ tiếp tục được duy trì, phát huy, coi sách là người bạn đồng hành quan trọng để tiếp cận kho tri thức của nhân loại, lan tỏa văn hóa đọc đến mọi thế hệ bạn đọc./.

 

Tác giả: Hà Tuyết- Phòng VH&TT


Tin liên quan