A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu truyền thông với chủ đề thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo hiệu quả

Thực hiện kế hoạch số 101 KH/BTV ngày 14/02/2023 của BTV Hội LHPN Tỉnh Bắc Kn về việc tổ chức chương trình giao lưu truyền thông với chủ đề: Thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo hiệu quả và thực hiện Kế hoạch số 67/KHPH-HPN-VSTBPN Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng(40-2023); Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2023 và ngày quốc tế hạnh phúc (20/3) . Chiều ngày 06/3, tại huyện Chợ Đồn, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã  tổ chức chương trình giao lưu truyền thông với chủ đề thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo hiệu quả. Nhân dịp này Hội LHPN huyện Chợ Đồn cũng phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tọa đàm giao lưu truyền thông về bình đẳng giới.
Dự và chỉ đạo có đồng chí Hà Thị Liễu – Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN VIệt Nam -Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn. Về phía huyện có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Đức Phú, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Hội LHPN huyện Chợ Đồn, các đồng chí là cán bộ Hội LHPN các xã, thị trấn, các nghệ nhân, diễn viên và hội viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn Thị trấn  Bằng Lũng và các xã.

Giao lưu truyền thông với chủ đề thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo hiệu quả.
Tại buổi giao lưu đã diễn ra các tiết mục văn nghệ mang đậm dấu ấn của các dân tộc trên địa bàn huyện như: diễn kịch về tiểu phẩm truyền thông và kết hợp giao lưu khán giả; Khán giả tham gia trả lời các câu hỏi có liên quan về Bình đẳng giới… Trong những năm qua, Đảng và nhà nước ta đã không ngừng hoàn thiện khung luật pháp, chính sách về quyền bình đẳng trên lĩnh vực bình đẳng giới như: Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình,…mà trọng tâm là Luật bình đẳng giới và thông qua các Công ước quốc tế như công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, công ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em nhờ đó mà phụ nữ và trẻ em đều được bảo vệ.

Một cảnh trong tiểu phẩm “ Chuyện của nhà này tôi quyết” của Chi hội phụ nữ xã Bằng Lãng.
Trên địa bàn huyện Chợ Đồn, trong thời gian qua, huyện đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Các cấp, các ngành đã xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. 100% địa phương, đơn vị đã bố trí cán bộ làm công tác bình đẳng giới; Công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ được đặc biệt quan tâm.  Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ đã có những cách làm hiệu quả, sáng tạo trên các lĩnh vực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; xây dựng gia đình hạnh phúc; Phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới;  Giao lưu truyền thông,.. là dịp để hội viên phụ nữ bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, mong muốn được tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển toàn diện, phát huy vai trò, sự đóng góp của phụ nữ vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước…

Tiết mục văn nghệ tại buổi truyền thông.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan