A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Chợ Đồn chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách 3 tháng cuối năm 2022

Thực hiện kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình tại cuộc họp Ban chỉ đạo đôn đốc thu và chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại Thông báo số 284/TB-UBND ngày 28/9/2022 của UBND tỉnh Bắc Kạn. Để tiếp tục phát huy thành quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2022, tạo tiền đề thúc đẩy thu NSNN trong các năm tiếp theo, Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn đã có văn bản số 2239/ UBND-CCT ngày 12/10/2022, chỉ đạo các phòng ban, ngành, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện tăng cường, tập trung thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong 3 tháng cuối năm 2022.

Cán bộ Chi cục Thuế Chợ Đồn hướng dẫn người dân thủ tục nộp thuế chước bạ nhà đất.
Năm 2022, huyện Chợ Đồn được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu NSNN 114.000 triệu đồng; HĐND, UBND tỉnh giao 116.000 triệu đồng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực huyện uỷ; Thường trực HĐND huyện, sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của các ngành, các cấp trong huyện, đến nay kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện tính đến ngày 30/9/2022 thu được 93.831 triệu đồng, đạt 82,3% kế hoạch BTC, bằng 80,9% KH tỉnh giao, bằng 106,7% so với cùng kỳ. Trong đó, các xã, thị trấn thực hiện được 1.722 triệu/3.711 triệu đạt 46,4 % so với KH, bằng 62% so với cùng kỳ.
Trong văn bản chỉ đạo, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan đơn vị, trong đó yêu cầu các các phòng ban, ngành, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện tiếp tục phối hợp tốt với Chi cục Thuế huyện bám sát tình hình thu và chỉ tiêu thu trên địa bàn, đơn vị. Tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế; nắm bắt, hướng dẫn và tư vấn đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số. Tăng cường công tác kiểm tra chống buôn lậu, trốn thuế, chống gian lận thương mại, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi gian lận thuế, chống thất thu ngân sách, đảm bảo công bằng về nghĩa vụ nộp thuế giữa các thành phần kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp chặt chẽ trong công tác thu ngân sách, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán trước thời hạn./.
                                                                              Tác giả: Hà Tuyết

Tin liên quan