A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Hà Đức Tiến, Bí thư Huyện uỷ kiểm tra tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau...

Sáng ngày 15/2, đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Yên Thượng. Nội dung buổi làm việc nhằm kiểm tra, thăm nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão. Cùng dự có đại diện Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Phòng Tài nguyên và môi trường, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

    Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo của Đảng ủy xã, theo đó trong hai tháng đầu năm, xã đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh đã đề ra như: Công tác phòng chống dịch bệnh, chỉ đạo sản xuất, xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách..được triển khai đồng bộ ngay từ đầu năm. Cấp ủy luôn nhận thức công tác xây dựng đảng là nhiệm vụ then chốt để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Kịp thời ban hành các Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể. Về sản xuất nông, lâm nghiệp, chỉ đạo người dân của 10/10 thôn trong xã thực hiện làm đất gieo mạ vụ xuân đúng khung thời vụ, đến nay, diện tích mạ được người dân phủ nilon đạt 100% và đã có 98% diện tích đất được bà con cày ải. Về cây ngô đã trồng đạt 5/22,7 ha chỉ tiêu giao. Đàn gia súc phát triển bình thường, công tác phun thuốc khử trùng tiêu độc trên địa bàn xã trước Tết nguyên đán được thực hiện nghiêm túc. Các kênh mương, phai tạm cơ bản đảm bảo nước tưới tiêu phục vụ cho sản xuất. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn theo quy định. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên và môi trường, xây dựng cơ bản được quan tâm.
     Trong công tác xây dựng NTM, các chương trình dự án hỗ trợ sản xuất được triển khai theo đúng quy định, dự án chăn nuôi lợn thịt được các hộ gia đình thực hiện tốt, đàn lợn  phát triển bình thường. Dịch vụ thương mại cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết…Công tác thu ngân sách thu đạt 13% kế hoạch chỉ tiêu giao, trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, thông tin tuyên truyền đã chủ động xây dựng kế hoạch được giao, quản lý tốt công tác nội chính, quốc phòng, an ninh được đảm bảo giữ vững. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể của xã được chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ thường xuyên. Công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức, kiểm tra giám sát, tuyên giáo, dân vận, nội chính luôn được thực hiện, không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc quán triệt, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.
     Xã cũng có một số đề nghị với đoàn công tác của huyện như: Nghiên cứu sớm giải ngân kinh phí hỗ trợ dự án giảm nghèo (dự án đã triển khai thực hiện được hơn 2 tháng nhưng chưa có vốn để chi trả cho bà con); Đề nghị ngành chức năng có hướng dẫn, thống nhất thực hiện chương trình lâm nghiệp bền vững vì đây là chương trình mới nên vẫn còn gặp khó khăn trong triển khai thực hiện. Năm 2022, xã đăng ký thực hiện 03 tuyến đường lâm nghiệp đã được thực hiện 02 tuyến đường, giai đoạn 2011-2025, xã đăng ký thực hiện 06 tuyến đường lâm nghiệp, hiện ngành chức năng đang có kế hoạch để kiểm tra và thực hiện tiếp…Một số tuyến đường được coi là công trình trọng điểm được ưu tiên thi công, tuy nhiên do xã thuộc khu vực CT 29 nên việc thực hiện các công trình vẫn chưa được xây dựng…Một số ý kiến của đoàn công tác cũng đã được nêu và cần thực hiện trong thời gian tiếp theo là:  Lấy ý kiến người dân trong thực hiện góp ý sửa đổi Luật đất đai, các chế độ, hướng dẫn…tổ chức hội nghị và lấy ý kiến đóng góp phù hợp; chú trọng công tác chăm sóc cây mạ phát triển tốt và làm đất cấy lúa kịp thời vụ xong trước 15/3; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng có trọng tâm, đúng đối tượng…Tại buổi làm việc, các vấn đề khó khăn, hạn chế của xã đã được các ban ngành, đoàn thể phát biểu trao đổi thẳng thắn và cùng tìm biện pháp tháo gỡ.

Đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao việc triển khai hiện tốt công tác chuẩn bị Tết và đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm của xã Yên Thượng. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới xã cần đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Xuân đúng khung thời vụ; tập trung thực hiện các chỉ tiêu đã giao trong năm 2023 và những nhiệm vụ trọng tâm khác ./.
Tác giả: Hoàng Lan
 
 
 
.

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật