A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ giao nhận quân tại huyện Chợ Đồn năm 2023

Hòa chung với không khí của ngày hội tòng quân của tỉnh Bắc Kạn, sáng ngày 06/2/2023, (tức sáng 16 tháng giêng), huyện Chợ Đồn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân tiễn đưa  thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Toàn cảnh Lễ giao, nhận quân  huyện Chợ Đồn năm 2023.
Dự buổi Lễ về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ tịch Hội đồng  nghĩa vụ quân sự tỉnh; đồng chí Lê Dược Trung, uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh Uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ; đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.  Về phía huyện có đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy – Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện;  đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí là thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; đại diện các đơn vị nhận quân, cùng Ban chỉ huy 20 các xã, thị trấn; gia đình, người thân của 133 tân binh.
Năm 2023, huyện Chợ Đồn có 133 tân binh lên đường nhập ngũ, bổ sung lực lượng cho các đơn vị là: Giao cho Lữ  đoàn 144 – Bộ tổng tham mưu 07 tân binh; Giao cho  Lữ đoàn 72 – Bộ tư lênh Công binh là  25 tân binh; Giao cho Trung tâm huấn luyện, đào tạo Pháo binh- Binh chủng Pháo binh là 30 tân binh; Giao cho Trung đoàn 677, Sư đoàn 346 là  39 tân binh.; 32 tân binh giao cho Bộ Công an. Đây là những thanh niên ưu tú của quê hương Chợ Đồn anh hùng tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng tân binh tương đối tốt: 100% quân số là đoàn viên thanh niên, trong đó có 61 đoàn viên ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng; Các tân binh có tuổi đời từ 18-27 tuổi, có trình độ Đại học; 01 tân vinh có trình độ cao đẳng; 72 tân binh tốt nghiệp lớp 12; 15 tân binh tốt nghiệp lớp 11; 03 tân binh tốt nghiệp lớp 10 có ; 28 tân binh tốt nghiệp lớp 9 . Dân tộc Tày có 84 tân binh; dân tộc Dao có 27 tân binh; dân tộc Mông có 06 tân binh…

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu tại Lễ giao nhận quân.
Sau khi công bố quyết định về chỉ tiêu giao quân năm 2023, trong không khí phấn khởi tiễn đưa các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh trống khai hội giao nhận quân và phát biểu động viên các tân binh. Đồng chí đã nêu bật truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Chợ Đồn trong công cuộc chiến đấu dành độc lập, tự do cho dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của cha anh, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện trong môi trường mới, xứng danh người lính Cụ Hồ, góp phần làm rạng rỡ quê hương Chợ Đồn. Đồng thời đề nghị Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên giúp đỡ kịp thời gia đình quân nhân gặp khó khăn để quân nhân yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
   Đáp lại sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện, trước giờ lên đường nhập ngũ, Tân binh Tô Hữu Tùng, thay mặt cho 133 thanh niên ưu tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ hứa  quyết tâm ra sức học tập rèn luyện khắc phục mọi khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành tổ chức kỷ luật của quân đội và những quy định tại đơn vị, đoàn kết tốt với đồng đội hết lòng yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và huấn luyện phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị đóng quân.
Tân Binh Nông Thái Dương, thị trấn Bằng Lũng, tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cũng đã xúc động chia sẻ  “Vinh dự và tự hào khi được thực hiện nghĩa vụ quân sự, đây là môi trường rèn luyện tốt để trưởng thành và thể hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với quê hương, đất nước”.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và huyện tặng quà cho tân binh.
Tại buổi Lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, tặng quà động viên các tân binh trước lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.  Sau một buổi sáng diễn ra khẩn trương, buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Chợ Đồn đã diễn ra nhanh gọn, nhưng không kém phần long trọng, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, an toàn và chất lượng, thực sự là ngày hội của cán bộ và nhân dân trong huyện.

 Các tân binh háo hức bước qua cổng “Vinh quang là người chiến sĩ” để lên đường nhập ngũ.
 Trước đó, nhằm động viên, cổ vũ tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tối 05/2/2023, huyện Chợ Đồn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ – tọa đàm  với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023.  Trong không khí vui tươi, tràn ngập nụ cười rạng rỡ của các tân binh, các tiết mục hát, múa ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ trên mặt trận xây dựng bảo và vệ Tổ quốc…đã được biểu diễn. Tại buổi giao lưu, các tân binh đã được nghe ôn lại lịch sử truyền thống, tinh thần yêu nước, đoàn kết đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam và truyền thống người chiến sĩ cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, tại buổi gặp mặt, các đồng chí quân nhân đã xuất ngũ trở về địa phương có nhiều chia sẻ về tình cảm của người lính xa nhà, xa quê hương; những kinh nghiệm khi tham gia vào môi trường quân đội để các thanh niên chuẩn bị lên đường có những hành trang vững chắc.

Giao lưu giao lưu văn nghệ – tọa đàm với thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ .
Đêm giao lưu đã tiếp thêm động lực và sức mạnh cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, động viên các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ra sức học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu vì độc lập dân tộc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nhân dân ngày càng hùng mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ và nhân dân giao phó./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật