A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức Hội xuân ATK mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023

Trong 2 ngày mùng 04 và 05/02 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng âm lịch), UBND huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công Hội xuân ATK, đây là Hội xuân lần đầu tiên được tổ chức quy mô cấp huyện. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Quang Nhất, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương và tỉnh. Đại diện lãnh đạo các huyện Chiêm Hóa, Na Hang (tỉnh Tuyên Quang); huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên); đại diện lãnh đạo các huyện Pác Nặm, Bạch Thông, Ba Bể, Chợ Mới, Na Rì (tỉnh Bắc Kạn). Lãnh đạo huyện có các đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy; Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Huy Chung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con Nhân dân, du khách gần xa…

Tiết mục văn nghệ khai mạc Hội xuân ATK Chợ Đồn.
Mở đầu chương trình khai hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước. Phát biểu khai mạc Hội xuân, đồng chí Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh ý nghĩa vùng quê cách mạng ATK, thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, nơi đây từng được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn là căn cứ hoạt động kháng chiến. Năm 2016, Di tích lịch sử ATK Chợ Đồn được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện là vùng An toàn khu của Trung ương đặt tại tỉnh Bắc Kạn. Hội xuân ATK được tổ chức với ước nguyện của Nhân dân là cầu mong một năm mưa thuận, gió hòa, nhà nhà ấm no, hạnh phúc; đồng thời là dịp để địa phương giới thiệu với du khách những nét đặc trưng của vùng đất, con người ATK thông qua các hoạt động trải nghiệm văn hóa ẩm thực, các làn điệu then Tày, thêu đan lát, các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc. Thông qua Lễ hội nhằm từng bước khôi phục các giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, tạo sân chơi, động viên tinh thần cán bộ, người lao động và Nhân dân toàn huyện bước vào năm mới hăng hái thi đua, lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ; là dịp để huyện quảng bá văn hóa, du lịch địa phương đến du khách.

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai hội.
Dịp này, huyện đã ra mắt cuốn sách “Đất và người ATK”, cuốn sách gồm 200 trang, được Ban Biên tập sưu tầm, hoàn thiện trong hơn 1 năm, cuốn sách khái quát toàn bộ quá trình lịch sử hình thành đất và người Chợ Đồn từ những năm tháng lịch sử cho đến nay.
Trong thời gian diễn ra Hội xuân, các đại biểu, du khách, người dân đã cùng tham gia vào các trò chơi như: Tung còn, đi cà kheo, đi cầu thăng bằng, chơi ô ăn quan, đánh chắt, đánh que, trình diễn thêu đan, dệt vải, hát then. Bên cạnh đó, các môn thi đấu, gồm: bóng chuyền da nam, kéo co, đẩy gậy, trong đó môn bóng chuyền da có 9 đội bóng tham gia, môn kéo co có 13 đội và môn đẩy gậy với trên 60 vận động viên thi đấu ở các hạng cân. Đặc biệt, hội Xuân ATK có phần thi cắm trại với chủ đề “Mùa xuân du lịch về nguồn” và phần thi ẩm thực các món ăn dân tộc; hai phần thi này, được các cụm, khối chuẩn bị chu đáo và thực hiện theo kế hoạch đề ra; các trại phong phú đa dạng thể hiện nét truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện, có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, triển lãm sản phẩm thế mạnh của địa phương, của cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, mang đậm màu sắc, đặc trưng của quê hương ATK Chợ Đồn
Để hội Xuân ATK năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân và du khách thập phương, UBND huyện đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện trong những ngày diễn ra lễ hội như phân luồng giao thông, bố trí nơi để xe, quy định các khu vực tổ chức các môn thể thao, khu vực bán hàng, khu ẩm thực, khu sân khấu biểu diễn văn nghệ và nhiều điểm check in như không gian văn hóa, không gian trà…
Kết quả, Ban tổ chức Hội xuân đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các nội dung thi. Về giải toàn đoàn, 2 giải thuộc về khối Giáo dục và cụm Trung tâm; 04 giải nhì thuộc về khối Đảng, đoàn thể, Nội chính, cụm Nam A và cụm Đông; còn lại 8 cụm, khối đạt giải 3.
Hội xuân ATK Chợ Đồn đã đem đến cho quý vị đại biểu và du khách những trải nghiệm thú vị, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về đất và người nơi đây. Để tiếp tục duy trì và phát triển Hội xuân sang năm tới, các cơ quan phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn, cần tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo các tầng lớp Nhân dân tham gia để các hoạt động Hội xuân phong phú và đa dạng hơn. Tiếp tục phát huy giá trị di tích, di sản gắn với phát triển du lịch của quê hương cách mạng vùng ATK Chợ Đồn.

UBND huyện ra mắt cuốn sách “Đất và người ATK”.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thăm quan các trại và khu trưng bày sản phẩm nông sản.

Trận chung kết bóng chuyền da nam giữa đội cụm Bắc a và cụm Bắc B.

Hoạt động đốt lửa trại đã thu hút đông đảo du khách tham gia.
Tác giả: Thu Thúy – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật