A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá hình ảnh, con người, du lịch huyện Chợ Đồn qua Hội xuân ATK

“Hội xuân ATK huyện Chợ Đồn” được tổ chức ngày 04 – 05/02/2023 (tức 14 -15 tháng Giêng) tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi do trời mưa, tuy nhiên Hội xuân đã thu hút được nhiều du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Đây sẽ là một dịp để huyện Chợ Đồn quảng bá hình ảnh, con người, du lịch của địa phương.

 Toàn cảnh ” Hội xuân ATK Chợ Đồn” Quý Mão 2023.
Từ các ngày 12 tháng giêng năm Quý Mão 2023 không khí Hội xuân đã rộn rã khắp sân Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện, nhiều du khách đã đến để xem các trận thi đấu bóng chuyền ( Giải được tổ chức từ ngày 12- 15 tháng giêng). Trong không khí đón chào năm mới, nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn đã được xem, tham gia nhiều hoạt động vui chơi như: Kéo co, đẩy gậy, đi Cà kheo, đánh cù, đánh chắt, đánh que, đánh yến, ….

Đi Cà kheo được nhiều các cô, các chú lứa tuổi trung niên lựa chọn để thử sức.
 Các trò chơi đánh que, đánh chắt thu hút các em học sinh tham gia trải nghiệm.
Đặc biệt Hội xuân cũng giới thiệu tới du khách thập phương về sản phẩm chè của địa phương qua Không gian “Ẩm thực trà – ATK”; “Không gian văn hóa”,… Tại địa điểm này rất nhiều nghệ nhân, diễn viên tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ, hát, múa đậm bản sắc dân tộc cho khán giả đến du xuân xem và thưởng thức.
Chị Triệu Thị Kiều, đến từ xã Nam Cường chia sẻ: Chị đã từng tham gia các Hội xuân như Hội Hồ Ba Bể, tuy nhiên chị thấy “Hội xuân ATK Chợ Đồn” năm nay được tổ chức có nhiều điểm độc đáo, sáng tạo, các trại được dựng và trang trí đẹp, có không gian văn hóa và các trò chơi thu hút nhiều người dân đến xem và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, chị mong muốn “Hội xuân ATK Chợ Đồn” tiếp tục được duy trì ở các năm tiếp theo.

Không gian văn hóa  – nơi du khách đến để thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm bản sắc dân tộc.

Nhiều du khách đến Hội xuân xin chữ đầu năm cầu may mắn, bình an.
Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra mang đậm nét văn hóa truyền thống của con người ATK Chợ Đồn. Trong đó, thi đấu bóng chuyền da nam là môn thể thao thu hút sự quan tâm của khán giả các xã, thị trấn đến xem cổ vũ. Với phần thi cắm trại với chủ đề “Mùa xuân du lịch về nguồn” ngoài trang trí đẹp còn có không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông, lâm sản, thực phẩm, văn hóa ẩm thực của địa phương, của các ngành, nghề, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hoặc triển lãm tranh, ảnh theo lĩnh vực ngành nghề. Phần thi ẩm thực cũng rất độc đáo, tạo nên sự ấm cúng  mang đậm nét văn hóa trong bữa ăn gia đình người Việt Nam cũng như giới thiệu nhiều món ăn ẩm thực của người dân ATK Chợ Đồn.
Trong 02 ngày diễn ra Hội xuân, rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Sự đặc sắc, đông vui của “Hội xuân ATK Chợ Đồn” Quý Mão 2023 minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế – xã hội huyện Chợ Đồn nói riêng, tỉnh Bắc Kạn nói chung sau dịch Covid-19. Đồng thời qua đây sẽ là dịp để huyện Chợ Đồn tiếp tục quảng bá du lịch của địa phương gắn với sản xuất nông sản và bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống./.
Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật