A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đánh giá công tác phòng chống dịch và tiến độ triển khai tiêm phòng vắc xin Covid -19

Ngày 16/11, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng chống dịch và tiến độ triển khai tiêm phòng vắc xin Covid -19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị trao đổi những khó khăn, tồn tại trong công tác tiêm vắc xin Covid -19
Theo báo cáo đánh giá, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Chợ Đồn ghi nhận 12.021 ca mắc Covid -19 trong đó số ca phát hiện trong cộng đồng là 8.938 ca, số ca được cách ly trong khu tập trung là 944 ca, số ca được cách ly tại nhà là 17.162 ca, số ca tử vong là 06 ca. Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện trung bình mỗi ngày ghi nhận 02 ca mắc/ngày. Công tác phòng chống dịch bệnh luôn được các cơ quan, ban ngành quan tâm duy trì thực hiện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh sảy ra. Hiện nay, huyện còn duy trì 01 cơ sở theo dõi, điều trị người nhiễm COVID-19 tại khoa Truyền nhiễm Trung tâm y tế huyện. Đối với công tác tiêm phòng vắc xin Covid -19, huyện đã được cấp  124.240  liều vắc xin trong đó số đã tiếp nhận và sử dụng là 120.528 liều. Ngành y tế huyện đang triển khai tiêm đợt 58 cho nhóm đối tượng từ 12 tuổi trở lên và chuẩn bị kế hoạch triển khai đợt 59 tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng 5 đến dưới 12 tuổi. Kết quả tiêm chủng, đối với đối tượng trên 18 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 97,3%, mũi 2 đạt 95,2%, mũi 3 đạt 81,9%, mũi 4 đạt 99,6%; Nhóm đối tượng từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 96,1%, mũi 3 đạt 58,2%; Đối tượng từ 05 đến dưới 12 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 82,8%, mũi 2 đạt 50%. Đến nay đã có 8.881 trên tổng số 10.275 đối tượng được làm sạch dữ liệu tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, nêu những tồn tại, khó khăn như: Việc rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm phòng còn chậm, chưa chính xác và chưa có sự thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị. Vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hoặc né tránh tiêm vắc xin ở một bộ phận người dân dẫn đến công tác vận động người dân tham gia tiêm chủng chưa đạt được như mong muốn. Công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành và tổ chức tiêm chủng của Ban chỉ đạo cấp xã, thị trấn một số nơi chưa quyết liệt, năng lực quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch chưa đồng đều, chưa nhất quán, sự phối hợp giữa các lực lượng chưa nhịp nhàng, đồng bộ… dẫn đến tiến độ tiêm vắc xin một số địa phương còn chậm, chưa đạt theo kế hoạch.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận sự nỗ lực của các ban ngành đoàn thể trong công tác phòng chống dịch Covid -19, tuy nhiên đối với những  khó khăn còn tồn tại đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu ngay sau hội nghị, Ban chỉ đạo các xã thị trấn cần ban hành văn bản đề nghị các thôn tổ,  cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thống kê lập danh sách cụ thể những đối tượng đã tiêm vắc xin theo từng nhóm tuổi và từng mũi tiêm. Trạm y tế, trường học và Ban chỉ đạo các xã, thị trấn cần có sự thống nhất về số liệu rà soát thống kê để lập danh sách chính xác đối tượng tiêm vắc xin. Đối với số lượng hơn 1.700 liều vắc xin còn dư triển khai tiêm trong đợt 58, đồng chí yêu cầu các xã thị trấn  phải triển khai đồng bộ các giải pháp để hướng dẫn người đến tiêm xong trước ngày 25/11 đảm bảo thời gian theo chỉ đạo của tỉnh, đối với các xã đã tiêm hết vắc xin nếu người dân còn nhu cầu tiêm tiếp tục đăng ký để ngành y tế cân đối cấp vắc xin tiêm theo nhu cầu.
  Tác giả: Hương Liễu

 

 

 


Tin liên quan