A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại đoàn kết toàn dân – Ngày hội của tình đoàn kết dân tộc

Đã thành thông lệ, tháng 11 hằng năm, các khu dân cư trên địa bàn toàn huyện lại đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam 18/11. Qua Ngày hội, khối Đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, góp phần quan trọng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Các tiết mục văn nghệ của các thôn, tổ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc.
Điểm chung là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được các khu dân cư chuẩn bị chu đáo, thiết thực với nhiều hình thức phong phú. Hầu hết các khu dân cư đều tổ chức các hoạt động như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, cắm trại, thi các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Cùng đó, tại Ngày hội, Ban tổ chức tiến hành tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vinh danh những gia đình văn hóa tiêu biểu, tặng quà hộ nghèo, trẻ em hiếu học; liên hoan bữa cơm đại đoàn kết… Tất cả đã tạo nên một ngày hội thật sự trọn vẹn, thiết thực và nhiều ý nghĩa. Đáng chú ý, khi các  khu dân cư tổ chức Ngày hội đều nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, thị trấn đến dự và chung vui khiến cho Ngày hội thêm long trọng và thêm phần ý nghĩa.

Nhiều hoạt động văn hoá được tổ chức tại Ngày hội Đại đoàn được bà con hưởng ứng tham gia.
Mặc dù bận kinh doanh nhưng năm nào Ông Lê Bá Dào, tổ 11A thị trấn Bằng Lũng cũng sắp xếp thời gian tham dự Ngày hội Đại đoàn kết của tổ và hơn nữa ông còn là thành viên tham gia văn nghệ tích cực của tổ. Ông Dào chia sẻ:  “Ngày hội chính là dịp để anh em hàng xóm láng giềng, bạn bè gặp gỡ, dự bữa cơm thân mật, hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm, những câu chuyện về cuộc sống, gia đình, cùng bàn bạc đóng góp cho sự phát triển của quê hương, từ đó, thêm thắt chặt tình đoàn kết xóm làng…”
Đối với ông Triệu Văn Mạc, Tổ trưởng tổ dân cư 05, thị trấn Bằng Lũng thì cho rằng “Ngay từ đầu tháng 11, công việc bình chọn hộ gia đình văn hóa, luyện tập văn nghệ cho Ngày hội Đại đoàn kết đã được Ban công tác mặt trận thôn triển khai đến toàn thể Nhân dân. Công tác chuẩn bị cho Ngày hội được bà con nhiệt tình hưởng ứng, từ việc vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang nhà văn hóa, luyện tập văn nghệ… ai cũng muốn góp chút công sức để Ngày hội diễn ra vui vẻ, chu đáo, đúng ý nghĩa là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân”.

Bày bán các sản phẩm nông sản địa phương tại Ngày hội Đại đoàn kết.
Đến thời điểm ngày 13/11/2022, 25 thôn tổ, bản trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng đã hoàn thành việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Theo đóm trên địa bàn thị trấn với 1.808 hộ, số hộ đăng ký Gia đình văn hoá là 1.763 hộ, qua bình xét có 1.632 hộ, 25/25 thôn Tổ đạt khu dân cư văn hoá năm 2022.
Năm nay dịch Covid -19 đã được kiểm soát nên Uỷ ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ từ cấp huyện đến cấp cơ sở, phấn đấu 100% khu dân cư trong toàn tỉnh tổ chức được cả phần lễ, phần hội và bữa cơm Ngày hội Đại đoàn kết. Đây không chỉ là dịp để đánh giá, nhìn nhận lại kết quả hoạt động của các khu dân cư qua một năm qua thực hiện các hoạt động của thôn, tổ mà còn là dịp để người dân gặp gỡ, giao lưu, từ đó củng cố, vun đắp thêm tình đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, phát triển./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan