A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự Ngày hội đại đoàn kết thôn Nà Pha, xã Đồng Lạc

Chiều 12/11, đồng chí Lường Đức Thắng- Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Triệu Thị Thu Phương – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh; đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị: Uỷ Ban Kiểm tra huyện uỷ, Văn phòng HĐND & UBND; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện Chợ Đồn đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Nà Pha, xã Đồng Lạc.

 Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà cho thôn.
Tham gia Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân của thôn đã được ôn lại lịch sử ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022); cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các phần thi thái chuối, trang trí mâm xôi ngũ sắc do bà con nhân dân của thôn thực hiện.
Nà Pha là thôn nằm giữa trung tâm của xã Đồng Lạc gồm 79 hộ với 4 dân tộc Tày, Kinh, Dao, HMông cùng sinh sống, nhiều năm qua, bà con trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, gắn bó, tích cực tham gia phát triển kinh tế cũng như các phong trào thi đua. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” các hoạt động từ thiện, nhân đạo thời gian qua đã được Nhân dân ủng hộ tích cực. Thôn đã vận động tiền và ngày công được hơn 5 triệu đồng hỗ trợ cho bà La Thị Tương, hộ nghèo khó khăn về nhà; thăm và động viên gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022; ủng hộ, giúp đỡ nhu yếu phẩm cho gia đình bị mắc Covid-19. Trong xây dựng nông thôn mới, các hoạt động vệ sinh đường làm ngõ xóm, chỉnh trang nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi thường xuyên được duy trì, từng bước đi vào nề nếp.
Cùng với sự cố gắng của tập thể, đến nay bộ mặt của thôn đã có nhiều khởi sắc, số hộ nghèo giảm còn 5 hộ; 100%  hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% hộ có tivi, xe máy; có 64/79 hộ đạt Gia đình văn hoá, chiếm 81% hộ đạt gia đình văn hóa.

 Thi thái chuối tại Ngày hội Đại đoàn kết của thôn.
Về dự ngày hội đại đoàn kết, thay mặt cho tỉnh, huyện đồng chí Lường Đức Thắng- Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh đã phát biểu biểu dương ghi nhận những nỗ lực của bà con nhân dân của thôn trong thời gian qua trong phát triển kinh tế, xã hội. Qua đây đồng chí mong rằng người dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đạt đoàn kết, ra sức thi đua phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng quê hương ngày một phát triển, giàu đẹp.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, thôn đã trao tặng nhiều phần quà cho thôn.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan