A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, thăm nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 tại các xã Yên Phong, Nghĩa Tá, Tân Lập và xã Xuân Lạc

        Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Thường trực Huyện ủy xây dựng kế hoạch số 150, ngày 23/1/2024, kế hoạch  kiểm tra, thăm nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong hai ngày 18 và 20/1, Đoàn công tác của huyện do Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc  với  các xã Yên Phong, Nghĩa Tá, Tân Lập và xã Xuân Lạc để kiểm tra, thăm nắm tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham gia Đoàn có các lãnh đạo là  Ban Tổ chức Huyện uỷ, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Hội Nông dân huyện.

   

Đoàn công tác làm việc tại xã Yên Phong.

   Theo báo cáo của Đảng ủy xã Yên Phong, tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn xã ổn định, xã  đã tổ chức Hội xuân được đông đảo quần chúng Nhân dân hưởng ứng tham gia.Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt. Thị trường cung - cầu và kiểm soát giá cả hàng hóa được ổn định. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn tuổi, cấp gạo cứu đói kịp thời.  Trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, cấp ủy, chính quyền  xã Yên Phong đã lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Trong sản xuất nông nghiệp, vụ xuân năm 2024; diện tích vụ xuân lúa  của xã là 130ha. Tiến độ sản xuất gieo mạ xung quanh tiết lập xuân hiện nay nhân dân cày dầm đất lúa được 100% diện tích; cây mạ phát triển tốt không có hiện tượng sâu bệnh, triển khai cung ứng giống lúa theo mô hình lúa hữu cơ với 30 ha . Đối với Cây ngô có diện tích 41ha , hiện nay nhân dân đang tiến hành trồng. Tu sửa nạo vét kênh mương đảm bảo nước phục vụ cho sản xuất vụ xuân. Tiếp tục thực hiện công tác phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch, chống rét trên đàn vật nuôi, đôn đốc công tác trồng rừng 2024 và công tác quản lý bảo vệ rừng; Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin, thể thao và truyền thông, quốc phòng và an ninh được duy trì hiệu quả. Các tổ chức Hội, đoàn thể tiếp tục triển khai nhiều hoạt động từng bước tăng cường củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc…Đặc biệt trong công tác thu ngân sách , đến nay xã Yên Phong đã thu đạt  48,4% (đạt 16,13% nghị quyết Đảng uỷ giao).

Đoàn công tác làm việc tại xã Nghĩa Tá.

Đối với xã Nghĩa Tá, tình hình kinh tế xã hội từ đầu năm cơ bản được triển khai thực hiện theo kế hoạch.Về sản xuất nông nghiệp, hiện nay nhân dân đang làm đất ước đạt 96%  kế hoạch , các thôn đã gieo mạ đạt  100%. Xã đã chỉ đạo các thôn chủ động kiểm tra hệ thống kênh mương thủy lợi để đảm bảo nước tưới tiêu cho gieo trồng cây lúa vụ Đông xuân Tổ chức thành công Hội vui xuân Giáp Thìn năm 2024  tạo được không khí vui chơi an toàn lành mạnh cho nhân dân. Công tác an ninh chính trị được ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các tệ nạn xã hội được kiềm chế, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được quan tâm thực hiện tốt. Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên.

 

Đoàn công tác làm việc tại xã Xuân Lạc.

Đối với xã Tân lập, cấp uỷ, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, Công tác sản xuất  nông lâm nghiệp, quản ý tài nguyên, lâm sản, xây dựng cơ bản được chú trọng chỉ đạo thực hiện. Các chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách, người nghèo, chính sách dân tộc... được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, công tác Quốc phòng - an ninh được ổn định, giữ vững

Báo cáo của Đảng uỷ xã Xuân Lạc cho thấy, Đảng uỷ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đón Tết với tinh thần vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, không có vụ việc phức tạp, điểm nóng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết đến gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo kịp thời, đầy đủ. Công tác chăm sóc sức khoẻ, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao Mừng Đảng, Mừng Xuân cũng được xã tổ chức, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân.  Trong sản xuất,  người dân đã cày ải đạt trên 90% diện tích; Duy trì và phát triển ổn định đàn vật nuôi, thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh. Hưởng ứng tết trồng cây, xã đã trồng được hơn 6 nghìn cây các loại. Việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện theo kế hoạch, công tác quản lý tài nguyên môi trường được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền đoàn thể được chú trọng, quan tâm và chỉ đạo kịp thời. 

  Bên cạnh những kết quả đạt được, tại các buổi làm việc, các ban ngành đoàn thể của các xã Yên Phong, Nghĩa Tá, Tân Lập và Xuân Lạc cũng đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận những khó khăn và đề xuất những giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, ..

Trên cơ sở thăm nắm tình hình tại các địa phương, Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi cấp uỷ chính quyền. Đồng thời đề nghị 04 xã trên, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024. Trước mắt cần chỉ đạo sâu sát công tác sản xuất vụ xuân và xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể đề ra. Thực hiện tốt công tác tuyển quân và Hội xuân ATK. Đối với những khó khăn, tồn tại của mỗi địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác ghi nhận và sẽ có những chỉ đạo đối với các cơ quan ban ngành liên quan của huyện để có hướng dẫn, phương án hỗ trợ kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân toàn huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm 2024./.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 

 


Tin liên quan