A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn sẵn sàng cho Hội xuân ATK năm 2024

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội xuân ATK năm 2024 đang được huyện Chợ Đồn  gấp rút triển khai, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. 

 Không gian văn hóa các dân tộc với chủ đề “Sắc màu ATK” đang được gấp rút chuẩn bị.

Hội xuân ATK Chợ Đồn là một trong những lễ hội có quy mô lớn nhất của huyện, Hội năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 14 đến 16 tháng Giêng âm lịch. Hội quy tụ không gian văn hóa các dân tộc vùng ATK Chợ Đồn với một chương trình đa sắc màu, thu hút sự tham gia của đông đảo các đơn vị, địa phương và Nhân dân trong toàn huyện.

Đến với Hội xuân ATK Chợ Đồn, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương tại di tích Nà Pậu, Lễ hội Lồng tồng (cầu phúc, cầu mùa), ra mắt ca khúc mới về ATK Chợ Đồn. Thi cắm trại với chủ đề “Mùa Xuân du lịch về nguồn”. Thi trình diễn trang phục, biểu diễn văn nghệ, thi đấu bóng chuyền và các trò chơi dân gian (Kéo co, đẩy gậy, tung còn, đi cà kheo, đi cầu thăng bằng, đánh cù (quay), chơi cờ, chơi ô ăn quan, đánh chắt, đánh que, bịt mắt đánh trống, đánh yến)… Ngoài ra, còn có không gian văn hóa các dân tộc với chủ đề “Sắc màu ATK”, không gian trà, không gian chuyển đổi số, triển lãm ảnh "Đất và Người vùng ATK Chợ Đồn"; không gian giới thiệu đặc sản địa phương để các du khách tham quan, trải nghiệm…

 Luyện tập các tiết mục văn nghệ chào mừng tại Hội xuân ATK năm 2024.

Đặc biệt, tại Hội xuân năm 2024 sẽ có màn múa bát tập thể với sự tham gia của 200 người đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Múa bát là điệu múa cổ của người Tày Bắc Kạn được hình thành trong quá trình lao động sản xuất từ lâu đời. Múa bát đã tồn tại suốt bao đời nay, gắn bó máu thịt và trở thành tài sản tinh thần quý giá, một phần không thể thiếu trong đời sống của dân tộc Tày. Múa bát của người Tày Bắc Kạn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Nhiều điểm check-in cho du khách tại Hội xuân ATK 2024.

Hội xuân ATK là dịp quảng bá hình ảnh, con người và tiềm năng lợi thế về nông nghiệp, du lịch của huyện, sẽ thu hút nhiều khách du lịch và người dân, do đó UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với các xã, thị trấn bảo đảm các điều kiện về nơi lưu trú, công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ bản diễn ra thuận lợi, tất cả đã sẵn sàng cho Hội Xuân ATK Chợ Đồn 2024.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 


Tin liên quan