A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động chăm lo cho người dân đón Tết no ấm, vui tươi, an toàn Xuân Giáp Thìn 2024

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 30/CT-TTg, ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; các văn bản chỉ đạo của ỦBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch về tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động lễ hội, bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn - xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2024, UBND huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, lên kế hoạch, phân công trực trong thời gian nghỉ Tết, cập nhật, báo cáo đầy đủ tình hình và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh để đảm bảo cho Nhân dân đón Tết no ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn.

 

Đồng chí Triệu Huy Chung Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu trong buổi giao ban ca trực đầu năm.

Tại buổi giao ban ca trực đầu tiên của kỳ nghỉ Tết 2024 vào sáng ngày mùng 2 Tết, UBND huyện đã báo cáo tóm tắt các hoạt động diễn ra từ ngày 08 tháng 02 đến 8h ngày 10 tháng 02 năm 2024 (ngày 29 tháng 12 năm Quý Mão đến hết ngày 01 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trong đêm 30 Tết, người dân huyện Chợ Đồn đã cùng chào đón một năm mới với chương trình nghệ thuật chào Xuân Giáp Thìn 2024, trước khung giờ bắn pháo hoa đón giao thừa, tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể Thao và Truyền thông huyện. Các phương án phòng, chống cháy nổ, cứu thương, điều tiết giao thông tại các khu dân cư, khu vui chơi giải trí, nơi công cộng được triển khai, góp phần cho chương trình tổ chức bắn pháo hoa thành công theo đúng kế hoạch.

Đường phố Trung tâm huyện trong ngày đầu năm mới.

Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức thăm, động viên, chúc Tết 04 đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, gồm Công an huyện, Điện lực huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Công tác trực cấp cứu và khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện được đảm bảo, các phương tiện và thuốc men phục vụ cho công tác cấp cứu và khám chữa, bệnh cho Nhân dân được chuẩn bị đầy đủ. Công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước dịp Tết Nguyên đán năm 2024 được thực hiện, không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân được cung cấp đầy đủ, ổn định, an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện trực 100% quân số theo chỉ đạo của cấp trên, tổ chức tuần tra khép kín 24/24 “xuyên đêm, xuyên Tết” trên các tuyến giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Các mặt hàng thiết yếu trên thị trường trong huyện được đảm bảo, chợ hoa Tết được duy trì phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện, cân đối cung, cầu, bình ổn thị trường.

Màn pháo hoa đón giao thừa năm Giáp Thìn 2024 tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia tội phạm và vi phạm pháp luật. Đến thời điểm hiện tại (8h sáng ngày 02 tháng giêng năm Giáp Thìn) trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông, cháy, nổ, các vụ việc khác liên quan đến trật tự an toàn xã hội.

Chợ hoa xuân.

Các cơ sở nhà nghỉ, lưu trú vẫn duy trì đón khách. Trong ngày đầu tiên năm mới đã đón hơn 50 lượt khách lưu trú. Di tích lịch sử Nà Pậu, Khuổi Linh, di tích văn hóa Đền tiên Sơn và Đền Phja Khao ở xã Bản Thi trong 3 ngày qua đã đón hơn 200 lượt khách tham quan, du xuân. Một số thôn ở các xã Yên Phong, Lương Bằng, Ngọc Phái, Yên Thượng đã tổ chức Hội vui xuân cho bà con Nhân dân.

 Người dân vui xuân tại điểm vui chơi công cộng trung tâm huyện.

Trước đó, ngày 05/02/2024 (tức ngày 26/12 năm Quý Mão) UBND huyện đã tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện,100% các xã đã tổ chức thăm viếng, thắp hương các nhà bia ghi tên liệt sĩ tại các xã, thực hiện phát gạo cứu đói dịp tết Giáp Thìn tại các xã, thị trấn. Huyện đã thành lập các đoàn thăm tặng quà 20 người có công, thân nhân người có công với cách mạng, chúc thọ 10 cụ cao tuổi (90 tuổi), chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể vận động xã hội hóa, thăm hỏi, chúc thọ, tặng quà tết Giáp Thìn cho người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với hơn 3.500 xuất quà.

Đền Phja Khao xã Bản Thi trong ngày đầu xuân.

Nhìn chung, trong những ngày cuối của năm Quý Mão và ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Chợ Đồn diễn ra đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh./.

 

Tác giả:  Hà Tuyết- VHTT

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan