A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão tại huyện Chợ Đồn

Cùng với các địa phương khác, hiện nay huyện Chợ Đồn cũng đang tích cực chuẩn bị các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các hoạt động được huyện tập trung hướng đến ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023); thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn; chỉnh trang đô thị, nhà cửa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết Nguyên đán.

 Đường nội thị thị trấn Bằng Lũng được trang hoàng rực rỡ chào đón xuân mới.
 Tại thị trấn Bằng Lũng, trung tâm kinh tế, chính trị của huyện thời điểm này, đường phố đã được thay mới hoàn toàn những dải cờ đuôi nheo, giăng mắc tại các tuyến trục đường chính. UBND huyện cũng chỉ đạo đơn vị chuyên môn trang trí lại khẩu hiệu tại trụ sở UBND huyện, sửa chữa 10 bộ đèn led, vệ sinh biển đèn, thay mới một số hạng mục… Bên cạnh đó, các thôn, tổ dân phố thuộc UBND thị trấn Bằng Lũng đã tuyên truyền, vận động các khu dân cư chủ động trang trí nhà cửa, vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, nhà họp thôn, khu phố, bằng các hình thức như treo cờ dây, đèn lồng, đèn led. Kiểm tra, rà soát, tháo dỡ các băng rôn, khẩu hiệu, áp phích đã hết thời hạn hoặc bị hư hỏng gây mất mỹ quan… Nhắc nhở các hộ kinh doanh dỡ bỏ hoặc thay mới những biển hiệu, biển quảng cáo cũ, hỏng, không đảm bảo mỹ quan. Vận động đoàn viên, thanh niên vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tại tổ 1 và tổ 12.
Tại các xã, huyện Chợ Đồn cũng chỉ đạo thực hiện tốt công tác chỉnh trang, vận động các ban ngành, đoàn thể, Nhân dân trồng cây, chăm sóc đường hoa, trang trí tại các vị trí phù hợp với cảnh quan, đúng quy định. Duy trì các công trình đèn điện thắp sáng trên các tuyến đường giao thông, khu dân cư để đảm bảo an toàn, an ninh những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết thu hút nhân dân đến tham quan, mua sắm.
UBND huyện cũng ban hành công văn số 15/UBND-KT&HT ngày 05/01/2023 về việc bố trí điểm kinh doanh các loại hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Chợ Đồn. Theo đó, các hộ kinh doanh đã lựa chọn các loại hoa, cây cảnh chất lượng như đào, quất, … phục vụ nhân dân. Việc  bố trí  điểm bán hoa tươi, cây cảnh để vừa tạo mỹ quan tại khu vực trung tâm, thuận lợi cho cả người mua và người bán, đảm bảo tình hình an toàn giao thông.
Với mục tiêu để mọi gia đình đều được đón một cái Tết ấm cúng, no đủ, huyện đã tập trung chăm lo cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động khác như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, bình ổn giá các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết, tạo cảnh quan sáng –xanh – sạch – đẹp tại các tuyến đường, các khu dân cư.

Các mặt hàng luôn đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp Tết.
Đối với các hoạt động vui xuân, năm nay huyện sẽ tổ chức Hội xuân ATK tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức thi cắm trại; ra mắt cuốn sách ảnh “ Đất và người vùng ATK Chợ Đồn”; biểu diễn văn nghệ – trình diễn di sản văn hoá – thi ẩm thực; thi đấu bóng chuyền da nam, các trò chơi dân gian, …….  Các xã, thị trấn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân đón năm mới,…
Với sự chuẩn bị chu đáo cả về điều kiện vật chất cũng như tinh thần, nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn đang mong chờ và hướng đến Tết Nguyên đán Quý Mão cùng rất nhiều kỳ vọng và niềm tin về một năm mới với nhiều thắng lợi mới.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan