A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy vai trò của Hội khuyến học trong công tác khuyến học, khuyến tài

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sâu rộng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, những năm qua, các cấp Hội Khuyến học huyện Chợ Đồn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 279 Chi hội khuyến học, trong đó có 227 chi hội nông thôn; 100% các xã, thị trấn được công nhận là cộng đồng học tập.

Bà Nguyễn Thị Lanh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trao thưởng của Hội khuyến học huyện cho các em đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Bên cạnh việc thường xuyên kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, Hội Khuyến học huyện đã tuyên truyền, vận động các cơ quan đoàn thể, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và Nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học. Đáp lại sự quan tâm, đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các trường học trong huyện đã thực hiện đổi mới phương pháp quản lý và giảng dạy, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các em học sinh luôn chăm ngoan, nỗ lực trong học tập. Năm 2024 Hội Khuyến học huyện đã hỗ trợ cho 40 học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ 400.000 đồng/học sinh. Hỗ trợ tiền ăn trưa cho cho 38  học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn (là con hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, HS khuyết tật) trong 3 ngày dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, mức hỗ trợ 120.000 đồng/học sinh, khen thưởng cho 52 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh năm học 2023-2024, khen thưởng cho 29 giáo viên có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh năm học 2023-2024.

  Phần thưởng từ Hội Khuyến học huyện trao đến các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đồng Lạc.

Những xuất quà, những phần thưởng này chính là những món quà ý nghĩa, góp phần chắp cánh cho ước mơ của các em học sinh tiếp tục tự tin, vươn cao hơn, bay xa hơn trên con đường học tập, đồng thời động viên giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương.

 Bà Nguyễn Thị Lanh Chủ tịch Hội Khuyến học huyện cho biết: Mặc dù nguồn kinh phí khuyến học khuyến tài của huyện còn khiêm tốn nhưng với trách nhiệm, Hội luôn quan tâm động viên đến các em học sinh, giáo viên trong quá trình thi đua lập thành tích cao trong học tập và những  học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học từ huyện đến các xã, thị trấn sẽ tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài từ dòng họ, gia đình, cộng đồng, đơn vị. Tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hóa từ tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài để có thêm kinh phí khích lệ phong trào thi đua, góp phần xây dựng xã hội học tập từ thôn, tổ đến các xã thị trấn. Khuyến khích các gia đình, các dòng họ quan tâm hơn nữa đến việc học tập và rèn luyện của con em mình, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học để công tác khuyến học, khuyến tài nói riêng và sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo nói chung của huyện ngày một vươn xa hơn.

 Những phần quà của Hội Khuyến học huyện được trao cho các em học sinh tại Trung tâm GDTX-GDNN trong chương trình “ Tiếp sức mùa thi”.

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực của các cấp Hội khuyến học, sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân và sự phấn đấu của các em học sinh, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài đã và đang phát triển mạnh mẽ từ nơi thuận lợi đến những vùng khó khăn. Điều này cũng cho thấy phong trào khuyến học, khuyến tài không chỉ là nhiệm vụ của những người làm khuyến học, mà đang trở thành phong trào rộng khắp, hướng đến mục tiêu tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ ./.

 

          Tác giả: Hà Tuyết VH&TT

  


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật